Vụ sạt lở kinh hoàng ở Quảng Nam: Đã tìm thấy 16 thi thể

Đến thời điểm này, lực lượng chức năng đã tìm được 16 thi thể trong 2 vụ sạt lở tại huyện Nam Trà My, Quảng Nam. Tuy nhiên, công tác tìm kiếm vẫn còn gặp nhiều khó khăn do nhiều điểm bị sạt lở gây ách tắc.
 
Vu sat lo kinh hoang o Quang Nam: Da tim thay 16 thi the
Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Quảng Nam cho hay, đến thời điểm này các lực lượng chức năng đã tìm được 16 thi thể trong các vụ sạt lở ở huyện Nam Trà My, trong đó toàn bộ 8 nạn nhân ở xã Trà Vân đã được tìm thấy.
Vu sat lo kinh hoang o Quang Nam: Da tim thay 16 thi the-Hinh-2
 Theo thông tin, ở thôn 1 xã Trà Leng có 2 gia đình sợ quá nên đã chạy lên rừng trước khi xảy ra sạt lở, do vậy con số người mất tích có thể không nhiều như con số thống kê 55 người ban đầu.
Vu sat lo kinh hoang o Quang Nam: Da tim thay 16 thi the-Hinh-3
 
Vu sat lo kinh hoang o Quang Nam: Da tim thay 16 thi the-Hinh-4
Hiện nay, việc tiếp cận hiện trường rất khó khăn do đường vào xã Trà Leng có nhiều điểm bị sạt lở gây ách tắc. Từ hôm qua đến sáng nay, lực lượng chức năng vẫn đang sử dụng phương tiện xe cơ giới để mở đường lên hiện trường vụ sạt lở. Hiện tại, đường vào hiện trường đang bị tắc nghẽn ở xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. 
Vu sat lo kinh hoang o Quang Nam: Da tim thay 16 thi the-Hinh-5
 Trung đoàn bộ binh 885, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam được huy động để lên đường vào Trà Leng làm nhiệm vụ tìm kiếm nạn nhân.
Vu sat lo kinh hoang o Quang Nam: Da tim thay 16 thi the-Hinh-6
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra điểm đầu sạt lở để thông tuyến vào xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. (Nguồn: TTXVN) 
Vu sat lo kinh hoang o Quang Nam: Da tim thay 16 thi the-Hinh-7
  Đường lên hiện trường bị chia cắt.
Vu sat lo kinh hoang o Quang Nam: Da tim thay 16 thi the-Hinh-8
 Dự báo trong chiều 29/10, các địa phương trong tỉnh còn có mưa, mưa rào vài nơi đến rải rác. Tổng lượng mưa phổ biến từ dưới 15 mm. Hiện nay, lũ trên sông Vu Gia-Thu Bồn đang xuống chậm; riêng tại hạ lưu sông Thu Bồn sẽ đạt đỉnh và sau đó xuống chậm.
Vu sat lo kinh hoang o Quang Nam: Da tim thay 16 thi the-Hinh-9
 Mưa bão đã làm 56 người chết, mất tích và 44 người bị thương; thiệt hại hoàn toàn 295 nhà ở tại các địa phương Tam Kỳ, Nông Sơn, Phước Sơn, Nam Trà My, Đại Lộc.

Vu sat lo kinh hoang o Quang Nam: Da tim thay 16 thi the-Hinh-10
Vị trí xảy ra vụ sạt lở thương tâm.

Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN