Vụ nữ sinh lớp 6 tử vong dưới đập nước: Bà giết cháu chỉ vì miếng thịt lợn

Bà Hường khai bà gắp cho chồng một miếng thịt nhưng con trai bà chửi và lấy lại miếng thịt, gắp sang cho con. Chồng bà Hường sau đó buồn bực, đòi tự tử nên bà Hường bực tức. 

Trả lời PV Báo Giao thông, bên hành lang Quốc hội sáng 7/11, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã thông tin về nguyên nhân vụ án thương tâm, bà nội sát hại cháu gái ở tỉnh này.

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, hiện công an tỉnh này đang tạm giữ bà Nguyễn Thị Hường (64 tuổi, trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành) để phối hợp điều tra, mở rộng vụ án bé Phạm Thị Tâm (11 tuổi) bị bà nội sát hại.

Trao đổi về thông tin trên mạng xã hội cho rằng bà Hường có mua bảo hiểm cho cháu Tâm trước khi xảy ra vụ án mạng và vì thiếu tiền, bà giết cháu nhằm lấy tiền bảo hiểm, thiếu tướng Cầu cho biết tình tiết này chưa được điều tra và vẫn đang tạm giữ bà này để tiếp tục làm rõ.

Vu nu sinh lop 6 tu vong duoi dap nuoc: Ba giet chau chi vi mieng thit lon
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An chia sẻ về vụ việc bên hành lang Quốc hội sáng 7/11. Ảnh: Báo Giao thông. 

Theo lời Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, tại cơ quan công an, bà Hường bước đầu đã khai nhận hành vi giết cháu nội của mình là do mâu thuẫn gia đình, đặc biệt là mâu thuẫn giữa vợ chồng bà với con trai.

Quá trình nuôi cháu, ông bà gặp nhiều vất vả và thời gian gần đây, con trai bà Hường từ miền Nam trở về, ở chung với ông bà. Gia cảnh khó khăn, trong quá trình ở chung xảy ra nhiều mâu thuẫn, đặc biệt con trai nhiều lần hỗn hào với bố mẹ. 

Vào ngày đầu tháng âm lịch vừa qua, bà Hường mua một ít măng, thịt lợn về nấu cơm cho cả nhà ăn. Lúc ăn cơm, bà Hường gắp cho chồng một miếng thịt nhưng con trai bà chửi và lấy lại miếng thịt, gắp sang cho con. Chồng bà Hường sau đó buồn bực, đòi tự tử nên bà Hường bực tức. 

Đồng thời, bà Hường khai, quá trình ở với ông bà, cháu T. cũng không được ngoan lắm cho nên mâu thuẫn gia đình diễn ra âm ỉ. 

Khi bà Hường chuẩn bị ra Hà Nội đi làm, có đi ra quán mua chịu 2 két bia. Lúc này, bà Hường gặp cháu T. và hai bà cháu vẫn chào nhau bình thường. 

Sau đó, cháu T. rủ bà Hường đi về nhà họ hàng ở trong làng và hai bà cháu lên xe đạp điện đi. Tuy nhiên khi đến nơi, thấy gia đình này có nhiều việc nên hai bà cháu quay về. 

Bà Hường khai, trên đường về, có nói chuyện gia đình mâu thuẫn vì thái độ hỗn hào của bố mẹ và cháu, đồng thời, nảy sinh ý định giết cháu T. 

Vu nu sinh lop 6 tu vong duoi dap nuoc: Ba giet chau chi vi mieng thit lon-Hinh-2
Hình ảnh hai bà cháu trước khi vụ án xảy ra. 

Khi đi qua khu vực đập nước Bàu Ganh, bà Hường nói với cháu muốn xuống tắm và cháu T. dừng xe lại. Khi xuống tắm, bà Hường nhờ cháu T. đến cọ lưng cho. Khi cháu T. xuống cọ lưng cho bà, bà Hường đã đẩy cháu xuống nước. 

“Lúc đẩy, cả hai bà cháu cùng bị ngã xuống nhưng cháu T. bị đẩy ra xa còn bà Hường ở gần nên ngoi, bám lên được. Sau khi lên được bờ, nhìn không thấy cháu đâu thì bà Hường dắt xe về", Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu kể lại lời khai của bà Hường. 

Theo ông Cầu, bà Hường sau khi không thấy cháu nổi lên mặt nước đã dắt xe của cháu T. đi nhưng không mang xe về nhà mà để ở cạnh đường rồi đi Hà Nội cùng một người phụ nữ khác. Một ngày sau đó, bà Hường quay về và gia đình có báo tin cháu T. mất tích. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, thời điểm cuối cùng cháu T. đi cùng với bà Hường nên đã triệu tập đấu tranh và bà Hường đã thừa nhận hành vi giết cháu.

Như đã đã đưa tin, chiều 3/11, bé T. cùng nhóm bạn đi xe đạp điện đến xóm Phú Thượng (xã Hậu Thành) để dự sinh nhật bạn học. Đến khoảng 16h20 phút, T. xin phép về trước vì nhà ở xa, lo sợ trời tối. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, người thân vẫn không thấy T. về nhà nên đã đi đến nhà bạn của T. hỏi và tìm kiếm. Quá trình tìm kiếm người thân phát hiện mũ và áo ngoài của T. tại chân đập nước thủy lợi Bàu Ganh (xã Hậu Thành).

Lúc 5h30 phút sáng 5/11, người thân và người dân cùng công an phát hiện thi thể bé T. nổi lên gần bờ đập Bàu Ganh. Sau khi bé T. mất tích, người dân trích xuất camera thì bà nội chính là người gặp bé T. cuối cùng trước khi mất tích. Bà Hường ngồi sau xe cháu vào lúc 16h45 phút chiều 3/11. Sau đó, bà về một mình và hốt hoảng vào lấy xe đạp. Người dân còn cung cấp thông tin cho thấy bà có nhiều dấu hiệu tâm lý bất thường. Bà đã mặc áo mưa, đi mua quần áo và nói là đi Hà Nội làm ô sin sau khi chuyện xảy ra.

Vụ việc đang được Công an huyện Yên Thành phối hợp Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, làm rõ.



Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN