Vụ mạo danh Tuấn Khỉ gọi điện muốn đầu thú: Công an làm việc với 5 người đi cùng hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải

Công an đã mời làm việc với 5 người đi cùng với hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải trong đoạn livestream về việc đi tìm Tuấn Khỉ.

Ngày 12/2, Công an tỉnh Bình Dương đã mời làm việc với 5 người đi cùng hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải trong đoạn clip livestream trên mạng về việc đi tìm Tuấn Khỉ (tức Lê Quốc Tuấn, 33 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) - nghi phạm vụ án nổ súng bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi để dẫn ra đầu thú.

Vu mao danh Tuan Khi goi dien muon dau thu: Cong an lam viec voi 5 nguoi di cung hiep si Nguyen Thanh Hai
 Tuấn Khỉ

Nội dung buổi làm việc được phía công an cho biết nhằm làm rõ thông tin vì sao tham gia đi cùng hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải, vì sao livestream trên mạng?

Trước đó, ngày 8/2, Công an tỉnh Cà Mau đã làm việc với S.Q.K. (21 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) để làm rõ thông tin về việc mạo danh đối tượng Tuấn Khỉ gọi cho hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải dắt ra công an đầu thú.

Bước đầu, nam thanh niên này khai nhận sau khi đọc báo về vụ án nghi phạm Tuấn Khỉ bắn chết 5 người. K. biết được số điện thoại của hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải nên đã mạo danh là Tuấn Khỉ gọi điện nói chuyện, nhờ đưa ra đầu thú.

Sau khi gọi điện xong thì vợ của anh ta la mắng nên K. gỡ bỏ sim điện thoại vứt. Về nguyên nhân điện cho hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải, K. khai là để chọc phá. Tại buổi làm việc K. có trình 1 tờ giấy chứng nhận tâm thần. Hiện công an đang điều tra làm rõ động cơ của K. để xử lý theo quy định của pháp luật.

Văn Thanh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN