Vụ gia đình đại gia bị bắt cóc cướp 35 tỷ đồng: Bắt nhiều cựu công an

Quá trình điều tra vụ án gia đình doanh nhân bị nhóm đối tượng khống chế bắt cóc cướp 35 tỷ đồng, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã bắt giữ thêm nhiều cựu công an.

Ngày 13/7, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho hay, đã khởi tố lệnh bắt tạm giam Nguyễn Quốc Dũng và Nguyễn Anh Tuấn (nguyên là cán bộ Công an TP HCM) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Quá trình điều tra mở rộng, công an xác định có nhiều cán bộ là cựu công an của 1 phòng nghiệp vụ Công an TP HCM và Công an các quận ở TP HCM có liên quan đến vụ việc. Trong số này, công an xác định là Dũng và Tuấn.

Vu gia dinh dai gia bi bat coc cuop 35 ty dong: Bat nhieu cuu cong an
 Nhóm đối tượng bị bắt trước đó.

Cả 2 cùng 1 số cán bộ công an khác thuộc Công an TP HCM được nhóm đối tượng chính thực thực hiện vụ bắt cóc ông Lê Đức Nguyên (hay gọi là Lucas, SN 1988, ngụ tỉnh Bình Định, trú quận 2) cùng gia đình ông này cướp 35 tỷ đồng rủ rê.

Dũng và Tuấn đã chỉ cách thức để nhóm này dàn cảnh va chạm với ô tô của ông Nguyên rồi bắt cóc cướp 35 tỷ đồng.

Hiện cả 2 đã bị công an bắt giữ và khởi tố. Riêng với 1 số công an khác được cho là có liên quan đến vụ việc vẫn đang được Cơ quan CSĐT Bộ Công an điều tra làm rõ hành vi phạm tội.

Vu gia dinh dai gia bi bat coc cuop 35 ty dong: Bat nhieu cuu cong an-Hinh-2
 Nạn nhân là ông Nguyên đang bị nhiều người tố cáo lừa đảo.

Liên quan đến vụ việc, nạn nhân là ông Nguyên cũng đang bị nhiều người (là những người đầu tư) gửi đơn tố cáo tới công an vì có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 18/5, ông Nguyên cùng vợ và con đi du lịch từ TP.Đà Lạt về TPHCM. Khi đi tới đoạn đường vắng dẫn lên cao tốc TPHCM - Long Thành – Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai thì bị xe ông này va chạm với 1 xe khác.

Sau đó, ông này xuống xe nói chuyện thì bị 3 xe ô tô chở nhóm đối tượng áp sát. Vị doanh nhân chưa hiểu chuyện gì thì đã bị một số đối tượng dùng súng, dao khống chế đưa lên xe ô tô. Riêng người vợ cùng con gái vài tháng tuổi được đưa lên 1 xe ô tô khác rồi đưa đi.

Quá trình di chuyển, nhóm đánh đập yêu cầu vị doanh nhân phải cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu… của ví điện tử. Vị doanh nhân hoảng sợ và xin tha nhưng nhóm không chịu. Tiếp đó, nhóm doạ sẽ giết vợ và tiêm máu chứa HIV vào con gái của hai vợ chồng doanh nhân này.

Vu gia dinh dai gia bi bat coc cuop 35 ty dong: Bat nhieu cuu cong an-Hinh-3
 Khẩu súng thu giữ.

Do quá hoảng sợ nên vị doanh nhân vội cung cấp tài khoản điện tử để nhóm này chuyển 35 tỷ đồng vào tài khoản của chúng. Tiếp đó, nhóm nói vị doanh nhân gọi về cho người thân chuyển thêm 9,5 triệu USD vào ví điện tử của nhóm.

Trong quá trình bị đánh đập uy hiếp, vị doanh nhân la "đừng đánh nữa…" nên người thân nghi ngờ nên dừng giao dịch. Sau 2 giờ, nhóm mới chịu thả gia đình doanh nhân này ở khu vực vắng quận 2, TPHCM rồi tẩu thoát. Gia đình này tới công an trình báo vụ việc.

Công an vào cuộc điều tra đã lần theo dấu vết dòng tiền được chuyển xác định nhóm đối tượng gây án. Công an xác định đây là băng cướp có tổ chức, cực kỳ tinh vi và manh động. Hầu hết, các đối tượng ở nhiều tỉnh thành khác nhau nên việc truy xét rất khó khăn.

Bằng nghiệp vụ, ngày 21/6, công an đã bắt giữ nhóm đối tượng gây án gồm: Hồ Ngọc Tài (SN 1989), Trần Ngọc Hoàng (SN 1983, cùng ngụ TP.Đà Nẵng), Nguyễn Văn Đức (SN 1996, ngụ tỉnh Đắk Lắk), Trịnh Tuấn Anh (SN 1985, ngụ quận 5), Bùi Quang Chung (SN 1996, ngụ huyện Hóc Môn), Mai Xuân Phốt (SN1992, ngụ tỉnh Quảng Nam) và Trương Chí Hải (SN 1989, ngụ quận Bình Thạnh). Công an thu giữ súng, xe cùng nhiều tang vật có liên quan.

Hạo Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN