Vụ cướp ngân hàng BIDV: 2 tên cướp rải hơn 5 triệu đồng xuống đường để... cản bước người truy đuổi

Trên đường bỏ chạy, Ngọc thấy có người đuổi theo nên vứt 52 tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng xuống đường, tương đương 5,2 triệu đồng, với mục đích để người dân dừng lại nhặt tiền, không đuổi theo nữa.
Mới đây, Công an Hà Nội chính thức công bố thông tin vụ nổ súng cướp ngân hàng BIDV, ở số 27 Huỳnh Thúc Kháng ngày 27/7. 
Vu cuop ngan hang BIDV: 2 ten cuop rai hon 5 trieu dong xuong duong de... can buoc nguoi truy duoi
Chiếc xe các đối tượng cướp của người đi đường. 
Theo điều tra của cơ quan Công an, Hoàng Ngọc (42 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) bị tạm giữ với cáo buộc chủ mưu vụ cướp ngân hàng BIDV. Đồng phạm của Ngọc là Phùng Hữu Mạnh (23 tuổi, quận Đống Đa, Hà Nội). Sau khi bị bắt, Ngọc khai do nợ nhiều tiền nên nảy ý định cướp chi nhánh Ngân hàng BIDV tại tầng 1 tòa nhà 27 Huỳnh Thúc Kháng.
Quen biết Mạnh do cùng chơi game nên Ngọc rủ đàn em tham gia. Bản thân cũng đang nợ tiền do chơi cờ bạc, Mạnh lập tức đồng ý. Chuẩn bị gây án, Ngọc mua súng tự chế trên mạng với giá 12 triệu đồng và chế một quả lựu đạn giả bằng băng dính đen. Sau đó, cả hai thống nhất Mạnh cầm lựu đạn giả đe dọa mọi người và uy hiếp người đi đường để cướp xe, còn Ngọc cầm súng. Sáng 27/7, Ngọc và Mạnh đội mũ bảo hiểm, bịt kín mặt bằng khẩu trang, đeo kính xông vào chi nhánh BIDV Ngọc Khánh.
Lúc đó, phòng giao dịch có 10 nhân viên và một cảnh sát bảo vệ được giao nhiệm vụ bảo vệ tại ngân hàng. Thấy Ngọc đe dọa, cán bộ cảnh sát áp sát thì Ngọc rút súng tự chế bắn một phát rồi hô lớn: "Tất cả ngồi im". Trong khi đó, Mạnh ném quả lựu đạn giả rồi đe doạ: "Thuốc nổ đây, nếu hô tao cho nổ".
Video: Nổ súng cướp ngân hàng BIDV ở Hà Nội

 

Tiếp theo, Ngọc lấy nhiều cọc tiền ở các quầy giao dịch ném xuống sàn nhà. Còn Mạnh nhặt các cọc tiền cho vào túi đã chuẩn bị sẵn. Gây án xong, 2 nghi phạm ra ngoài dùng súng uy hiếp để cướp chiếc xe máy Dream của một người dân rồi tẩu thoát theo hướng đi Đại lộ Thăng Long.
Trên đường bỏ chạy, Ngọc thấy có người đuổi theo nên vứt 52 tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng xuống đường, tương đương 5,2 triệu đồng, với mục đích để người dân dừng lại nhặt tiền, không đuổi theo nữa.
Khi đến huyện Thạch Thất (cách hiện trường khoảng 30 km), Ngọc và Mạnh thay quần áo, phi tang xe máy. Trước khi bỏ trốn về TP Hải Phòng, Ngọc đưa cho Mạnh 200 triệu đồng. Đối với khẩu súng gây án, Ngọc phi tang ở Hải Phòng.
Khuya 28/7, Mạnh bị Cảnh sát hình sự của Bộ Công an và Công an Hà Nội bắt giữ khi đang trốn ở quận Đống Đa. Rạng sáng hôm sau, Ngọc bị bắt tại khu vực đường Lạch Tray, TP Hải Phòng.
Sau khi bắt giữ 2 nghi phạm, lực lượng chức năng thu giữ được gần 150 triệu đồng tiền tang vật, khẩu súng tự chế và một số đồ vật liên quan. Theo cảnh sát, Ngọc từng là Tổng Giám đốc Công ty chuyển phát nhanh GNN Express. Tháng 9/2018, Ngọc tuyên bố công ty phá sản.
Hiện vụ nổ súng cướp ngân hàng BIDV đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Gia Đạt

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN