Vì sao Phó Bí thư Phú Yên được dùng xe biển xanh vào sát máy bay?

Liên quan đến thông tin Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên được xe biển số xanh đón tại khu vực hạn chế của sân bay Tuy Hòa mà các trang mạng xã hội đăng tải chiều 6/7, ngày 7/7 Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên đã thông tin chính thức.
 
 
Ngày 6/7, theo Tuổi Trẻ, ông Phạm Ngọc Kình - giám đốc Cảng hàng không Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) - xác nhận theo báo cáo của sân bay, cách đây 10 ngày, có ôtô mang biển số xanh của ông Lương Minh Sơn - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Phú Yên đang sử dụng - làm thủ tục để đón người ở cầu thang sân bay với chuyến bay từ TP.HCM ra.
Theo ông Kình, việc ông Sơn đưa ôtô vào cầu thang máy bay có giấy phép của cảng vụ cấp, về mặt an ninh thì lực lượng an ninh đã kiểm tra xe, gầm xe và người trên xe trước khi vào.
Về lý do Cảng hàng không Tuy Hòa để cho ôtô này áp sát vào khu hạn chế (cầu thang máy bay), ông Kình cho biết rằng ở sân bay Tuy Hòa, từ cầu thang máy bay tới sảnh đón tùy từng bến đậu sẽ có khoảng cách 75m đến 100m.
Vi sao Pho Bi thu Phu Yen duoc dung xe bien xanh vao sat may bay?
Hình ảnh được cho là ông Lương Minh Sơn, phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Phú Yên được đưa đón bằng xe biển xanh. 
"Theo quy định của từng sân bay, như sân bay Nội Bài mật độ bay nhiều, việc đưa xe ra chân cầu thang rất khó, nên họ quy định chặt chẽ. Còn đối với sân bay Tuy Hòa, mật độ bay ít, luôn luôn chỉ có 1-2 máy bay đậu nên việc đưa ôtô vào cơ bản có luồng di chuyển, nên sẽ không ảnh hưởng gì nhiều" - ông Kình giải thích.
Về thông tin xe công vào khu vực hạn chế của sân bay Tuy Hòa để đón đồng chí Lương Minh Sơn và một người con của ông, Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên cho biết: "Theo Thông tư số 13/2019/TT BGTVT ngày 29/3/2019 của Bộ Giao thông Vận tải quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam, tại điều 14 có quy định phương tiện được cấp giấy phép về kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay để phục vụ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy.
Theo quy định trên thì xe ô tô TOYOTA LANDCRUISER biển kiểm soát 78A 011-14 đón đồng chí Lương Minh Sơn ngày 14/6/2020 đã được Cảng vụ hàng không miền Trung cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không, được ra vào khu vực hạn chế sân bay Tuy Hòa. Như vậy, đồng chí Lương Minh Sơn được xe công vụ 78A 011-14 đón theo đúng chế độ quy định".
Tối cùng ngày, trao đổi với Dân Việt, ông Lương Minh Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên cho biết, chiếc xe biển xanh mang BKS 78A – 001.14 xuất hiện trong sân bay Tuy Hòa đúng là xe đang đi đón ông. Còn người con gái và đứa trẻ thì ông Sơn nói, thấy ở sân bay nên cho họ đi nhờ xe.
"Tôi đi công tác có chế độ, có hồ sơ có giấy tờ. Tôi là Phó Bí thư Tỉnh ủy theo chế độ công vụ tôi được xe đưa đón, còn sân bay cấp giấy ra vào chứ có phải thích vào là vào đâu" – ông Sơn nói.
Hoàng Phúc (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN