Vì sao Giám đốc Công ty Địa ốc Á Châu Real Estate bị bắt?

Tôn Lâm Sỹ - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư Xây dựng Địa ốc Á Châu Real Estate bị bắt vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 14,4 tỷ đồng.

Ngày 30/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Tôn Lâm Sỹ (SN 1993, quê quán Đồng Nai) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tôn Lâm Sỹ là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư Xây dựng Địa ốc Á Châu Real Estate, trụ sở tại phường An Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, hoạt động kinh doanh bất động sản.

Theo điều tra, trong khoảng thời gian từ tháng 6/2020-3/2022, Tôn Lâm Sỹ gian dối trong việc ký hợp đồng chuyển nhượng đất nền để chiếm đoạt tiền của 37 công dân.

Vi sao Giam doc Cong ty Dia oc A Chau Real Estate bi bat?

Công an tỉnh Bình Dương đọc lệnh bắt Tôn Lâm Sỹ. Ảnh: Công an cung cấp.

Cụ thể, tại khu đất tách thửa Á Châu Center 3 tọa lạc tại ấp 6, xã Tân Thành, TP. Đồng Xoài, Bình Phước là khu đất do cá nhân đứng tên thực hiện, không phải là một dự án bất động sản, nhưng Tôn Lâm Sỹ tự đặt tên để giao dịch với khách hàng.

Sau thời gian tháng 6/2020, Tôn Lâm Sỹ không có quyền phân phối hay quyền sở hữu nào liên quan, nhưng vẫn ký hợp đồng với nhiều khách hàng để chiếm đoạt số tiền hơn 7,8 tỷ đồng.

Đối với các lô đất tại ấp 5, xã Minh Lập, huyện Chơn Thành và các lô đất tại ấp Thanh An, xã Thanh Lương, TX. Bình Long, tỉnh Bình Phước, Tôn Lâm Sỹ đã thống nhất nhận phân phối, môi giới cho chủ sở hữu.

Tuy nhiên, khi nhận tiền của khách, Tôn Lâm Sỹ chỉ chuyển cho chủ sở hữu của các khu đất trên số tiền 1,8 tỷ đồng, số còn lại Sỹ chi tiêu vào mục đích cá nhân và các hoạt động vận hành công ty, nên không có đất để giao khách hàng. Số tiền Tôn Lâm Sỹ chiếm đoạt là trên 6,6 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương xác định hành vi của Tôn Lâm Sỹ có dấu hiệu của tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" với tổng số tiền chiếm đoạt là hơn 14,4 tỷ đồng.

Theo PV/Nhà đầu tư

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN