Vì sao đại gia chủ biệt thự dát vàng ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị bắt?

Ngày 2/12, Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) tiếp tục thực công tác điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Lê Thái Thiện (55 tuổi, ngụ tại xã Tân Hải, ở TX. Phú Mỹ) và đồng phạm.
Theo báo Người Lao Động, ông Lê Thái Thiện và con trai Lê Thái Phong (20 tuổi) bị tạm giam và khám xét nơi ở về hai hành vi “cho vay nặng lãi” và “rửa tiền”. 
Vi sao dai gia chu biet thu dat vang o Ba Ria - Vung Tau bi bat?
 Giấy tờ liên quan đến việc cho vay nặng lãi. Ảnh: Dân Trí.
Trước đó công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiếp nhận đơn tố cáo của ông Lưu Ngọc Tư đối với ông Thiện.
Theo ông Tư cuối năm 2017 do mở rộng kinh doanh và xây văn phòng công ty nên bị hao hụt nguồn vốn nên hai vợ chồng ông đã tìm đến ông Thiện để vay 8 tỷ đồng và được lấy làm nhiều lần với lãi suất 3,5%/ngày, tương đương 105%/tháng.
Đến tháng 9/2018, dù nhiều lần trả lãi nhưng vợ chồng ông Tư vẫn còn nợ ông Thiện với số tiền bị tính lên đến 20 tỷ đồng.
Vi sao dai gia chu biet thu dat vang o Ba Ria - Vung Tau bi bat?-Hinh-2
Cơ quan điều tra khám xét nhà ông Lê Thái Thiện. Ảnh: Tiền Phong. 
Sau khi tính toán, cấn trừ nhiều tài sản, tính đến ngày 22/2, ông Lưu Ngọc Tư còn nợ ông Thiện 18 tỷ đồng.
Hiện gia đình ông Tư đã rơi vào cảnh tán gia bại sản, nhiều lần tìm đến gặp ông Thiện để xin được xóa nợ vì cả gốc và lãi quá nhiều, nhưng không được mà còn bị dọa dẫm. Vì sợ hãi, lo lắng ông Tư đã làm đơn tố cáo ông Thiện và cầu cứu các cơ quan chức năng.
Vi sao dai gia chu biet thu dat vang o Ba Ria - Vung Tau bi bat?-Hinh-3
Căn biệt thự dát vàng của ông Thiện ngay quốc lộ 51. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Theo thông tin từ báo Thanh Niên, Lê Thái Thiện được biết đến như đại gia với tên gọi là Thiện Soi ở TX.Phú Mỹ khi sở hữu 2 căn biệt thự rộng hàng ngàn mét vuông sơn màu vàng bên ngoài, nhiều nội thất thì ốp vàng 24k và luôn sáng đèn vào ban đêm. Ông còn nổi tiếng là “dân chơi”, chuyên sưu tầm nhiều đồ cổ, hàng “độc”, có giá trị.
Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN