Trường Sơn Đồng bị tố lạm thu: Hiệu trưởng vắng mặt ngày khai giảng

(Vietnamdaily) - Sáng nay (5/9) Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) Nguyễn Kim Oanh vắng mặt tại buổi khai giảng năm học mới 2018-2019, các phụ huynh được yêu cầu đứng phía ngoài cổng trường.
  • Truong Son Dong bi to lam thu: Hieu truong vang mat ngay khai giang
    Ghi nhận của PV Kiến Thức từ sáng sớm ngày 5/9, nhiều phụ huynh đã đưa con em mình đến trường Tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) để tham dự lễ khai giảng năm học mới 2018-2019.
  • Truong Son Dong bi to lam thu: Hieu truong vang mat ngay khai giang-Hinh-2
    Tuy nhiên thay vì được vào bên trong trường cùng các con, các phụ huynh được bảo vệ yêu cầu đứng phía ngoài theo dõi lễ khai giảng.
  • Truong Son Dong bi to lam thu: Hieu truong vang mat ngay khai giang-Hinh-3
    Hàng trăm phụ huynh đứng vây cổng trường Tiểu học Sơn Đồng (Hà Nội).
  • Truong Son Dong bi to lam thu: Hieu truong vang mat ngay khai giang-Hinh-4
    Đúng 7h sáng, nghi thức khai giảng của trường Tiểu học Sơn Đồng bắt đầu. Đến khoảng 7h30, đại diện nhà trường thông báo bà Nguyễn Kim Oanh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đồng vắng mặt, thay mặt lãnh đạo trường bà Phó hiệu trưởng lên phát biểu khai giảng năm học mới.
  • Truong Son Dong bi to lam thu: Hieu truong vang mat ngay khai giang-Hinh-5
    Đến khoảng 7h40 lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Hoài Đức đánh trống khai trường.
  • Truong Son Dong bi to lam thu: Hieu truong vang mat ngay khai giang-Hinh-6
    Theo các bậc phụ huynh, dịp khai giảng năm học mới của các năm trước trường Tiểu học Sơn Đồng đều mở toang hai cổng chính, phụ. Tuy nhiên năm nay, trước khi vào khai giảng trường đưa ra rất nhiều khoản thu chi bất hợp lý. Khi phụ huynh thắc mắc thì nhà trường không giải thích được.
  • Truong Son Dong bi to lam thu: Hieu truong vang mat ngay khai giang-Hinh-7
    Đặc biệt, tại cuộc họp mặt các bậc phụ huynh công khai tại trường vào chiều ngày 4/9, bà Nguyễn Kim Oanh sau khi lên phát biểu đã đột ngột kết thúc buổi họp mà không thèm nghe ý kiến phụ huynh dù mọi người ngồi dưới đang nóng lòng phát biểu.
  • Truong Son Dong bi to lam thu: Hieu truong vang mat ngay khai giang-Hinh-8
    Bức xúc và cho rằng bà Oanh không tôn trọng nên hàng trăm phụ huynh kéo theo bà Oanh di chuyển lên khu vực tầng 2 để yêu cầu giải thích thỏa đáng. Tuy nhiên bà Oanh ngồi “lỳ” bên trong và dùng các cô giáo khác làm “lá chắn”.
Nhóm phóng viên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN