Tổng thống Trump không dự lễ nhậm chức của ông Biden

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ không đến tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden vào ngày 20/1 tới.
Trên trang cá nhân Twitter ngày 8/1, Tổng thống Trump cho biết ông sẽ không đến dự lễ nhậm chức của ông Biden vào ngày 20/1 tới.
"Gửi tới những người đã hỏi, tôi sẽ không đến dự lễ nhậm chức ngày 20/1", Tổng thống Donald Trump thông báo trên Twitter.
Tong thong Trump khong du le nham chuc cua ong Biden
Tổng thống Trump (trái) và ông Joe Biden. Ảnh: Getty.  
Theo một số nguồn tin, Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania có thể sẽ rời Nhà Trắng về khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida vào hôm 19/1, một ngày trước lễ nhậm chức của ông Biden.
Được biết, trong lịch sử Mỹ, có ba vị tổng thống là John Adams, John Quincy Adams và Andrew Johnson từng từ chối tham dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm.

Mời độc giả xem thêm video: Truyền thông Mỹ đưa tin ông Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020 (Nguồn video: VTV)

Hôm 7/1, Quốc hội Mỹ đã chính thức xác nhận ông Joe Biden sẽ là Tổng thống hợp hiến thứ 46 của nước Mỹ.
Tổng thống Trump sau đó cam kết sẽ chuyển giao quyền lực một cách trật tự vào ngày 20/1 tới, song ông vẫn lặp lại cáo buộc gian lận bầu cử vô căn cứ.
"Mặc dù tôi không đồng ý với kết quả bầu cử, vẫn sẽ có một sự chuyển giao quyền lực có trật tự vào ngày 20/1", ông Trump nói.
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN