Taxi Thành Đông chưa liên lạc được tài xế chở tử tù Thọ “sứt“

Giám đốc hãng taxi Thành Đông cho biết, từ thời điểm công an bắt giữ Thọ “sứt” khi y đi trên xe Thành Đông đến giờ, hãng chưa thể liên lạc được với lái xe…
Thông tin mới nhất liên quan việc tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ sứt, quê quán Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) – Tử tù trốn khỏi trại giam T16 – Bộ Công an) bị bắt, sáng ngày 17/9, lãnh đạo hãng Taxi Thành Đông (có xe taxi chở tử tù Lê Văn Thọ ở thời điểm bị bắt) đã lên tiếng.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Lãnh đạo hãng Taxi Thành Đông cho biết: “Từ thời điểm xảy ra vụ việc đến giờ, chiếc xe taxi đã bị Công an giữ, lái xe taxi từ đó cũng không liên lạc được. Chúng tôi chỉ biết, lái xe chở khách đi, giờ công an giữ. Hiện công ty chưa tiếp cận được với lái xe và cũng chưa nhận được thông tin gì của lái xe”.
Taxi Thanh Do chua lien lac duoc tai xe cho tu tu Tho "sut"
 Khu vực nơi bắt giữ Thọ "sứt".
Trước đó, vào khoảng 15h22 ngày 16/9, cơ quan công an tỉnh Hải Dương kết hợp với Bộ công an đã bắt được tử tù Lê Văn Thọ khi đối tượng này đang đi taxi Thành Đông đến địa bàn khu vực Phố Hóp (xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương). Thời điểm đó, Thọ 'sứt' đang ngồi trên chiếc taxi đi theo hướng TP Hải Dương về thị trấn Nam Sách rồi định đi thẳng về phường Phả Lại, TX Chí Linh (Hải Dương) thì bị bắt giữ.
Theo lời chủ quán tạp hóa Hạnh (khu phố Hóp, Nam Hồng, Nam Sách, tỉnh Hải Dương), vào khoảng 17h 22 phút chiều ngày 16/9, khi chị đang bán hàng bất ngờ có chiếc xe taxi chạy đến từ phía Cầu Hàn (TP Hải Dương) hướng về thị trấn Nam Sách. Ngay lập tức, khoảng 4 đến 5 xe máy đuổi theo và chặn lên đầu taxi.
Taxi Thanh Do chua lien lac duoc tai xe cho tu tu Tho "sut"-Hinh-2
 Hai tử tù bỏ trốn đã bị bắt.
“Thời điểm đó, có một số người từ trên xe máy nhảy xuống đập cửa ô tô. Khoảng 5 đến 10 phút sau, những người này khống chế một người trên xe. Đối tượng trong xe nằm co quắp. Lúc này, tôi vẫn nghĩ thanh niên trên xe đánh nhau ở đâu đó nên bị bắt. Khi lôi ra khỏi xe mới biết đó là tử tù Thọ “sứt”. Lực lượng công an có khoảng 5 đến 7 người. Họ còn vào quán tạp hóa hỏi dây thừng, khi không có họ lấy thắt lưng và một chiếc khăn mặt để trùm đầu đối tượng này và đưa đi”, chủ quán tạp hóa Hạnh cho biết.
Như Kiến Thức đã đưa tin, vào đêm 10/9, tử tù Nguyễn Văn Tình (SN 1989), trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai (Hà Nội) và Lê Văn Thọ (SN 1980, biệt danh Thọ "sứt") trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà (Hải Dương) đã bỏ trốn khỏi trại giam T16 - Bộ Công an.
Clip công an khống chế bắt giữ đối tượng Thọ "sứt":
Đối tượng là Nguyễn Văn Tình, SN 1989, bị kết án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và Lê Văn Thọ, SN 1980, bị kết án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, 20 năm tù về tội “Giết người” và 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tổng hợp chung hình phạt là tử hình.
Thọ “sứt” không đi cùng bạn gái ở thời điểm bị bắt
Đại tá Cù Ngọc Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương cho hay, trong quá trình trinh sát, vài ngày hôm trước đó, đối tượng Lê Văn Thọ có liên hệ, đi cùng với một người bạn gái cũ sinh năm 1994, quê ở Quảng Ninh.
"Tuy nhiên, buổi chiều 16/9 khi bị bắt giữ trên xe taxi, đối tượng Thọ chỉ đi một mình, không có bạn gái đi cùng và do bị bất ngờ nên không kịp phản ứng, phải tra tay vào còng", Đại tá Nam nói.
Cũng theo Đại tá Nam, sau khi bắt giữ Thọ "sứt", cơ quan công an đã triệu tập bạn gái này lên làm việc, lấy lời khai xem có liên quan đến việc che giấu, giúp sức bỏ trốn hay không.
Hải Ninh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN