Tạm giữ kẻ vào bệnh viện để lừa đảo bệnh nhân

Sau khi nhận 4 triệu đồng từ người thân của nữ bệnh nhân, Hiếu yêu cầu chị Nhây đưa thêm nữ trang mang đi bán để lấy tiền mua máu.

Ngày 28/1, Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang tiếp tục tạm giữ hình sự Lê Văn Hiếu (53 tuổi, ngụ thị xã Tân Châu, An Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy ngày 19/1, chị Neang Sama (52 tuổi, ở huyện Tri Tôn, An Giang) đưa em gái Neang Nhây đến Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh An Giang để trị bệnh. Khoảng 10h45 cùng ngày, Hiếu tìm cách tiếp cận chị Sama và nói muốn giúp đỡ vì có quen biết nhiều bác sĩ.

Tam giu ke vao benh vien de lua dao benh nhan
 Hiếu tại cơ quan điều tra.

Chị Sama tin lời nên đưa Hiếu 4 triệu đồng để đóng tiền mua máu. Hiếu sau đó vào phòng gặp chị Nhây, nói chị Sama đưa không đủ tiền mua máu. Nghi can yêu cầu nữ bệnh nhân tháo toàn bộ nữ trang trên người gồm một bộ vòng, một sợi dây chuyền vàng 18K (tổng trị giá khoảng 44 triệu đồng) để mang đi bán.

Chờ vài giờ không thấy Hiếu quay lại, chị Sama và em gái biết bị lừa nên báo tin cho Công an phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên.

Đến chiều 20/1, cảnh sát bắt được Hiếu tại phường Mỹ Phước. Hiếu khai đã bán số nữ trang của chị Nhây tại một tiệm vàng ở TP Cần Thơ được 34 triệu đồng. Số tiền này Hiếu sử dụng hết cho việc trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN