Quảng Ngãi: Một doanh nghiệp đề xuất làm nhà máy cấp nước sạch hơn 2.240 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Mỹ Khê vừa đề xuất đầu tư Dự án Xây dựng nhà máy cấp nước sạch trên địa bàn huyện Bình Sơn, tổng vốn hơn 2.240 tỷ đồng.
Theo đề xuất, nhà máy cấp nước sạch này đạt tiêu chuẩn cấp nước sinh hoạt của Bộ Y tế, có quy mô 200.000 m3/ngày đêm, cấp nước cho các Khu công nghiệp (KCN) VSIP, Tịnh Phong, Dung Quất 2; các khu đô thị trên địa bàn huyện Bình Sơn và các xã phía đông bắc TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi).
Bước đầu, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, sau khi nghe đề xuất đã ủng hộ, đồng thời chỉ đạo cấp ngành chức năng xem xét, bổ sung, hỗ trợ nhà đầu tư dự án.
Ông Minh cũng cho rằng nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân dự báo sẽ ngày càng tăng cao, việc đầu tư dự án cung cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn tỉnh là hết sức cần thiết và cấp bách.
Quang Ngai: Mot doanh nghiep de xuat lam nha may cap nuoc sach hon 2.240 ty dong
 Nhu cầu về nguồn nước sạch cho người dân và các khu công nghiệp tại Quảng Ngãi đang rất lớn. Ảnh: Xuân Khánh
Do đề xuất mới, chưa có trong quy hoạch của tỉnh, chưa có trong Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Khu kinh tế Dung Quất, do đó cần khẩn trương cập nhật vào Quy hoạch tỉnh, quy hoạch thành phố và tất cả các quy hoạch ngành, quy hoạch phân khu cho phù hợp, gắn với quy hoạch sử dụng đất cấp huyện giai đoạn 2021-2030 và các quy hoạch xây dựng khác có liên quan.
Từ đó, ông Minh đã giao cho Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát các dự án cung cấp nước sạch cho người dân và các KCN đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư để tránh chồng lấn, dự án nào nhà đầu tư không triển khai thực hiện thì đề xuất chấm dứt dự án.
Xuân Khánh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN