Ông Tất Thành Cang xin nghỉ phép qua Tết dương lịch có bất thường

(VNDaily) - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Tất Thành Cang xin nghỉ 18 ngày phép từ 17/12/2018 đến ngày 3/1/2019. Đại diện VP Thành ủy cho hay việc phân công người xử lý công việc thay là hoàn toàn bình thường, là điều hành thường xuyên của Thường trực Thành ủy.
Thường trực Thành ủy TP HCM đã chấp thuận cho Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang được nghỉ phép từ ngày 17-12-2018 đến ngày 3-1-2019. Theo một lãnh đạo trong Ban Thường vụ Thành ủy, việc nghỉ phép của ông Tất Thành Cang là chuyện bình thường, vì đây là quyền cá nhân.

Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM vừa phân công Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung xử lý công việc thường xuyên, hàng ngày của Đảng bộ TP trong thời gian ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP nghỉ phép.

 Phó Bí thư Võ Thị Dung sẽ thay thế ông Cang trong những ngày ông nghỉ phép

Tuy nhiên theo quy định của Bộ luật Lao động 2012, cán bộ, công chức có đủ 12 tháng làm việc tại một cơ quan/đơn vị thì được nghỉ 12 ngày làm việc/năm nếu làm công việc bình thường. Ngoài ra cứ 05 năm làm việc cho một cơ quan/đơn vị, cán bộ, công chức lại có thêm 01 ngày nghỉ hàng năm. Như vậy việc ông Cang xin nghỉ 18 ngày là nhiều hơn số ngày nghỉ phép theo quy định. 

Ông Cang hiện đang bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền hôm mùng 7/12 này. Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, những vi phạm của ông Cang là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Ông cũng bị quy cho việc thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để lĩnh vực được phân công phụ trách có nhiều vi phạm pháp luật, gây thiệt hại lớn cho ngân sách Đảng bộ TP.

Trong thời gian là Ủy viên UBND Thành phố, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, ông Cang đã vi phạm quy định pháp luật về đất đai và quản lý đầu tư xây dựng trong việc ký quyết định phê duyệt dự án và ký tắt hợp đồng dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Cường Thành

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN