Nữ trưởng phòng xinh đẹp ở Đắk Lắk nghi dùng bằng của chị gái để thăng tiến

Một nữ trưởng phòng thuộc văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk đã dùng bằng cấp 3 của chị gái mình để thăng tiến, trong khi thực tế chỉ học hết cấp 2.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng 4/10, một lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk xác nhận nữ Trưởng phòng Quản Trị (thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) sử dụng tên Trần Ngọc Ái Sa và bằng cấp 3 của chị gái mình.

Trước đó, nữ trưởng phòng này bị một người làm đơn tố cáo sử dụng bằng cấp không đúng lên cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã giao cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk vào cuộc xác minh.

Nu truong phong xinh dep o Dak Lak nghi dung bang cua chi gai de thang tien
Hình ảnh được đăng tải lên Facebook được cho là nữ trưởng phòng Ái Sa. 

Theo vị lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, làm việc với tổ chức, bước đầu nữ trưởng phòng thừa nhận sử dụng bằng cấp 3 của chị gái để làm việc, công tác.

Sau đó, Ban tổ chức Tỉnh ủy đã có văn bản chuyển qua Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk xử lý về mặt Đảng, chính quyền. "Quan điểm của lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy là xử lý nghiêm theo quy định, có thể xử lý hình thức cao nhất", vị lãnh đạo này nói với báo NLD.

Cũng theo lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, nữ trưởng phòng này tên thật là Thảo nhưng đã sử dụng bằng cấp 3 của chị gái mình tên Ái Sa. Trước đó, cô này mượn bằng cấp 3 của chị gái để vào làm nhân viên hợp đồng tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk rồi học thêm đại học, sau đại học.

Trước đó, tối cùng ngày, một tài khoản Facebook đăng tải thông tin "chấn động" ở Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk khi cho rằng 1 nữ trưởng phòng tên T.N.A.S, có tên, họ, ngày sinh, số CMND, tên cha mẹ trùng khớp với một cán bộ ở 1 bệnh viện tỉnh khác.
Tài khoản nêu trên cho biết nữ trưởng phòng này chỉ mới học xong cấp 2, làm nhân viên tiệm tóc và rất xinh đẹp, nhưng đã "lên" như diều gặp gió.
Sau khi đăng tải, thông tin này đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Hoàng Phúc (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN