Những nguyên thủ thế giới thích đạp xe đi làm

Tại Hà Lan, không chỉ người dân mà cả Thủ tướng nước này cũng thích đạp xe đi làm. 
  • Nhung nguyen thu the gioi thich dap xe di lam
    Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte được người dân nước này gọi với cái tên yêu quý là "Ngài Thủ tướng xe đạp" bởi ông thường đi làm bằng xe đạp. Ảnh: Getty.
  • Nhung nguyen thu the gioi thich dap xe di lam-Hinh-2
    Hàng ngày, Thủ tướng Rutte thường sử dụng xe đạp đi làm từ sáng sớm và trở về nhà sau khi xong việc cũng bằng chiếc xe đạp ấy. Ảnh: EVW.
  • Nhung nguyen thu the gioi thich dap xe di lam-Hinh-3
    "Mỗi khi thời tiết phù hợp, tôi sẽ đạp xe tới văn phòng. Người Hà Lan thích đi xe đạp vì chúng tôi là một quốc gia nhỏ. Đi xe hơi là một lựa chọn, nhưng sẽ gây ra tắc đường và ảnh hưởng môi trường. Từ khoảng từ cuối thế kỷ 19, chúng tôi đã quen đi xe đạp", ông Mark Rutte từng chia sẻ. Ảnh: Getty.
  • Nhung nguyen thu the gioi thich dap xe di lam-Hinh-4
    Hồi tháng 10/2018, bức ảnh chụp Thủ tướng Hà Lan Rutte đỗ xe đạp bên ngoài Cung điện Hoàng gia gây sốt trên mạng xã hội. Ảnh: SB.
  • Nhung nguyen thu the gioi thich dap xe di lam-Hinh-5
    Không cần đi xe công và cảnh sát mở đường, Thủ tướng Rutte chọn đi xe đạp như là một cách để rèn luyện sức khỏe, vừa tiết kiệm lại thân thiện với môi trường. Ảnh: NF.
  • Nhung nguyen thu the gioi thich dap xe di lam-Hinh-6
    Được biết, Hà Lan là một trong những quốc gia thân thiện với xe đạp nhất thế giới. Người Hà Lan nổi tiếng với tình yêu xe đạp và xe đạp như một phần cuộc sống của người dân nước này. Ảnh: Pixabay.
  • Nhung nguyen thu the gioi thich dap xe di lam-Hinh-7
    Đến Hà Lan, bạn có thể bắt gặp xe đạp ở mọi nơi, mọi ngóc ngách. Theo thống kê năm 2018, Hà Lan có 23 triệu chiếc xe đạp, nhiều hơn cả dân số nước này. Xe đạp trở thành phương tiện giao thông chính của người dân Hà Lan, bất kể mọi điều kiện thời tiết. Ảnh: Pixabay.
  • Nhung nguyen thu the gioi thich dap xe di lam-Hinh-8
    Ở Hà Lan, không phân biệt tuổi tác, địa vị xã hội, từ người già đến trẻ nhỏ, từ công nhân tới giám đốc doanh nghiệp,... mọi người đều đi xe đạp. Ảnh: Pixabay.
  • Nhung nguyen thu the gioi thich dap xe di lam-Hinh-9
    Hầu hết mọi người đều hiểu lợi ích sức khỏe của việc đi xe đạp như giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, tim mạch, và có thể giúp tăng cường sức khỏe tinh thần. Một nghiên cứu năm 2015 chỉ ra rằng, đi xe đạp đã ngăn chặn hơn 6.000 ca tử vong ở Hà Lan mỗi năm, và làm tăng tuổi thọ trung bình thêm sáu tháng. Ảnh: Reuters.
  • Nhung nguyen thu the gioi thich dap xe di lam-Hinh-10
    Ngoài ra, lợi ích của việc đi xe đạp đối với môi trường ở Hà Lan cũng rất lớn khi góp phần làm giảm ô nhiễm không khí. Ảnh: Reuters.
  • Mời độc giả xem thêm video: Thủ tướng Hà Lan đi xe đạp (Nguồn video: NOS.nl)
An An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN