Những ngày cuối đời của trùm khủng bố Osama Bin Laden

Sau khi xảy ra vụ khủng bố 11/9/2001, Osama Bin Laden lẩn trốn nhiều nơi để tránh bị Mỹ truy bắt.
  • Nhung ngay cuoi doi cua trum khung bo Osama Bin Laden
    Osama Bin Laden là thủ lĩnh al-Qaeda khét tiếng thế giới. Y được cho là chủ mưu gây ra vụ khủng bố 11/9/2001 tại Mỹ. Thảm kịch kinh hoàng này khiến hàng ngàn người thương vong.
  • Nhung ngay cuoi doi cua trum khung bo Osama Bin Laden-Hinh-2
    Do đó, ngay sau đó, trùm khủng bố Osama Bin Laden bị Mỹ truy lùng gắt gao trên khắp thế giới. Đây là lý do vì sao tên tội phạm nguy hiểm này phải lẩn trốn ở nhiều vùng tại Afghanistan, Pakistan.
  • Nhung ngay cuoi doi cua trum khung bo Osama Bin Laden-Hinh-3
    Trong số những nơi ẩn náu, Abbottabad ở Pakistan là nơi cuối cùng trùm khủng bố Bin Laden sinh sống trước khi bị lực lượng tinh nhuệ của Mỹ tiêu diệt.
  • Nhung ngay cuoi doi cua trum khung bo Osama Bin Laden-Hinh-4
    Theo các thông tin được công bố, Bin Laden yêu cầu cấp dưới mua một mảnh đất tại thành phố Abbottabad ở Pakistan để xây nơi trú ẩn từ năm 2004.
  • Nhung ngay cuoi doi cua trum khung bo Osama Bin Laden-Hinh-5
    Các cận vệ và tay sai thân tín của Bin Laden đã mua đất và xây căn nhà 3 tầng. Sau khi hoàn thành, gia đình trùm khủng bố dọn vào ở kể từ năm 2005.
  • Nhung ngay cuoi doi cua trum khung bo Osama Bin Laden-Hinh-6
    Bin Laden ở trên tầng 3 của ngôi nhà. Tầng này có một phòng ngủ, phòng vệ sinh, phòng đọc sách và căn bếp nhỏ. Ban công được vây kín bằng những bức tường cao.
  • Nhung ngay cuoi doi cua trum khung bo Osama Bin Laden-Hinh-7
    Không những vậy, nơi Bin Laden ở không có cửa sổ nào. Tầng 3 được ngăn cách với các tầng còn lại bằng một cánh cửa kim loại có khóa.
  • Nhung ngay cuoi doi cua trum khung bo Osama Bin Laden-Hinh-8
    Theo đó, trong suốt những năm tháng sống trên tầng 3 tại căn nhà ở Abbottabad, Bin Laden hiếm khi đi ra khu vực bên ngoài tòa nhà. Thậm chí, gã còn rất ít khi đi lại thoải mái dưới ánh sáng Mặt trời hay sưởi nắng vì không muốn lộ mặt để bị người khác phát hiện.
  • Nhung ngay cuoi doi cua trum khung bo Osama Bin Laden-Hinh-9
    Thường ở trong căn phòng kín với các bức tường bao quanh, Bin Laden dành phần lớn thời gian để xem video các cuộc phỏng vấn về cuộc đời của gã. Ngoài ra, tại nơi ở của Bin Laden, Mỹ tìm thấy một số cuốn sách được cho là gã đọc để giải khuây.
  • Nhung ngay cuoi doi cua trum khung bo Osama Bin Laden-Hinh-10
    Thỉnh thoảng, Bin Laden đi bộ vòng quanh ngôi nhà nhưng luôn mặc áo choàng trắng, đội khăn trắng và không bao giờ để lộ gương mặt. Thông qua vệ tinh trinh sát, Mỹ chụp ảnh được người đàn ông bí ẩn đó vào cuối năm 2010.
  • Nhung ngay cuoi doi cua trum khung bo Osama Bin Laden-Hinh-11
    Sau khi sử dụng phần mềm mô phỏng trên máy tính, CIA nghi ngờ đó chính là Bin-Laden. Vì vậy, tình báo Mỹ tiếp tục thu thập thêm bằng chứng. Khi chắc chắn đó là tên khủng bố đang bị truy lùng gắt gao thì giới chức Mỹ lên kế hoạch tiêu diệt gã.
  • Nhung ngay cuoi doi cua trum khung bo Osama Bin Laden-Hinh-12
    Sau khi hoàn tất quá trình chuẩn bị, ngày 2/5/2011, Đội 6 - Lực lượng đặc nhiệm Hải quân Mỹ thực hiện cuộc đột kích vào ngôi nhà của Osama bin-Laden ở Abbottabad và tiêu diệt y.
  • Mời độc giả xem video: Mỹ tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công khủng bố 11/9. Nguồn: THDT.
Tâm Anh (theo Grunge)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN