Nhóm khách Hàn Quốc từ Deagu từ chối cách ly ở bệnh viện được Đà Nẵng đưa về nước

Nhiều hành khách Hàn Quốc từ Deagu đến Việt Nam hôm 24/2 đã đồng ý việc quay về nước. Theo đó chính quyền TP Đà Nẵng sẽ đưa các công dân này về bằng được hàng không, đi đường riêng từ nơi cách ly đến máy bay.
Tối 25/2, UBND TP Đà Nẵng đã phát thông báo về kết luận của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP sau cuộc họp bàn phương án đưa nhóm du khách Hàn Quốc về nước diễn ra vào trưa cùng ngày, theo báo Vnexpress.
Một số khách Hàn Quốc thống nhất việc cách ly và một số bày tỏ mong muốn được quay về nước.
Trên cơ sở nguyện vọng của những công dân trên cùng với đề xuất của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng không miền Trung và hãng Vietjet, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất đưa các công dân trên về nước bằng đường hàng không, đi đường riêng từ nơi cách ly đến cầu thang chân máy bay.
Nhom khach Han Quoc tu Deagu tu choi cach ly o benh vien duoc Da Nang dua ve nuoc
Đoàn khách Hàn Quốc từ Daegu sẽ được đưa về nước theo mong muốn trên chuyến bay khởi hành tối 25/2.
Chuyến bay đưa các công dân Hàn Quốc về nước sẽ khởi hành vào tối cùng ngày, 25/2. Đối với những công dân Hàn Quốc thống nhất phương án cách ly tại Đà Nẵng, UBND TP giao Sở Y tế tiến hành thủ tục cách ly theo quy định tại Bệnh viện Phổi hoặc Bệnh viện 199. Riêng hai khách Thái Lan cũng về nước bằng đường hàng không.

Trao đổi với Báo Người Lao Động tối cùng ngày, ông Phạm Trúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho biết chuyến bay trên dự kiến sẽ khởi hành vào 23 giờ cùng ngày. Ông Lâm cho biết chưa nắm số lượng cụ thể khách Hàn Quốc về nước. 21 giờ tối nay, ngành chức năng sẽ họp tại sân bay, lúc này những du khách nào đồng ý phương án về nước sẽ lập danh sách và thực hiện thủ tục xuất cảnh.

Trước đó, trưa 24/2 một chuyến bay của hãng Vietjet từ TP Daegu - Hàn Quốc đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng chở tổng cộng 80 hành khách. Ngành chức năng TP Đà Nẵng xác định, chuyến bay trên đến từ vùng dịch nên đã chủ động thực hiện cách ly đối với toàn bộ hành khách.
Trong đó, 20 khách Hàn Quốc, 2 khách Thái Lan được bố trí cách ly tại Bệnh viện Phổi TP Đà Nẵng; 57 người Việt cách ly tại Khu huấn luyện dự bị động viên Đồng Xanh - Đồng nghệ thuộc Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng. Đối với 1 khách nam người Việt bị sốt khi qua máy đo thân nhiệt, ngành y tế đã đưa về cách ly riêng tại Bệnh viện Phổi để theo dõi. Tuy nhiên, khi được đưa vào Bệnh viện Phổi thì đoàn khách Hàn Quốc trên có phản ứng và không đồng ý cách ly.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN