Nhóm giang hồ khống chế vợ của con nợ cướp tài sản

Tới nhà anh S. để lấy nợ nhưng không có anh này ở nhà nên nhóm giang hồ phá cửa vào bên trong đập phá.  

Ngày 11/2, Công an TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ Phạm Bá Duy (30 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai), Lý Văn Quyền (23 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai), Đào Văn Cốp (28 tuổi) và Cao Tiến Đại (28 tuổi, cùng ngụ tỉnh Nghệ An, cùng trú TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo điều tra, ngày 20/1, chị T.T.Đ. (44 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) tới công an trình báo về việc bị nhóm giang hồ phá cửa nhà vào đập phá. Sau đó, nhóm này còn khống chế chị cướp chiếc xe máy.

Nhận tin báo, Công an TP.Biên Hoà đã vào cuộc điều tra truy xét và xác định nhóm đối tượng gây án là Duy, Quyền, Cốp, Đại nên truy bắt.

Nhom giang ho khong che vo cua con no cuop tai san
 Nhóm đối tượng tại công an.

Ngày 10/2, công an phát hiện 4 đối tượng nên bắt giữ. Tại cơ quan công an, nhóm khai nhận được C.K.V. (33 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) nhờ đi đòi nợ chồng của chị Đ. là anh H.V.S. (44 tuổi) nhưng anh này không có ở nhà. Nhóm dùng búa, tuýp sắt phá cửa vào bên trong.

Tiếp đó, nhóm đập phá camera và dắt xe máy của chị D. ra ngoài. Chị Đ. giữ xe lại thì bị các đối tượng khống chế để lấy xe.

Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 3/2019, anh S. mượn số tiền 30 triệu đồng của V. hứa trả trong vòng 1 tháng. Tuy nhiên, qua 1 tháng V. liên hệ cho anh S. thì không được. Tìm tới nhà thì anh S. đi đâu không ai biết.

Ngày 20/1, V. nhờ Duy đi đòi tiền giúp và nói nếu đòi được sẽ trả công nửa số tiền. Duy rủ thêm Quyền, Cốp, Đại cùng đi và hứa sẽ chia lại số tiền nếu đòi được của anh S.. Nhóm này kéo tới nhà anh S. thì cửa khoá và chỉ có vợ anh S. là chị Đ. ở nhà nên phá cửa vào khống chế cướp xe máy.

Văn Thanh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN