Nhiều hạt ở Georgia 'quên' đếm phiếu bầu, Tổng thống Trump nổi giận

Trong ba ngày qua, 4 hạt ở bang Georgia đã phát hiện tình trạng nhiều lá phiếu bầu tổng thống bị bỏ sót và không được cập nhật vào kết quả bầu cử Mỹ.
  • My: Nhieu hat o Georgia “quen” dem phieu bau, Tong thong Trump noi gian
    Theo Center Square, ngày 18/11, trong quá trình kiểm phiếu tại bằng tay, giới chức bầu cử Georgia đã phát hiện hai thẻ nhớ chứa kết quả bầu cử chưa được tải lên tại hai hạt của bang này là Walton và Douglas. Ảnh: CNN.
  • My: Nhieu hat o Georgia “quen” dem phieu bau, Tong thong Trump noi gian-Hinh-2
    Cụ thể, hạt Walton phát hiện 284 lá phiếu không được cập nhật vào kết quả bầu cử Mỹ, trong đó có 176 phiếu bầu cho Tổng thống Trump và 108 phiếu bầu cho ông Joe Biden. Ảnh: AP.
  • My: Nhieu hat o Georgia “quen” dem phieu bau, Tong thong Trump noi gian-Hinh-3
    Tại hạt Douglas, giới chức phát hiện thẻ nhớ chứa 293 lá phiếu bị bỏ sót, trong đó có 156 phiếu bầu cho ông Biden và 128 phiếu bầu cho Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump. Ảnh: NPR.
  • My: Nhieu hat o Georgia “quen” dem phieu bau, Tong thong Trump noi gian-Hinh-4
    Sau khi những phiếu bầu bỏ sót được tính đến, chênh lệch giữa ông Biden và Tổng thống Trump hiện là khoảng 12.800 phiếu bầu ở Georgia. Ông Joe Biden vẫn dẫn trước Tổng thống Trump tại bang này. Ảnh: Getty.
  • My: Nhieu hat o Georgia “quen” dem phieu bau, Tong thong Trump noi gian-Hinh-5
    Tổng thống Trump tỏ ra tức giận với những sai sót trong quá trình kiểm phiếu tại Georgia. Viết trên Twitter mới đây, ông chủ Nhà Trắng cho rằng "cuộc kiểm phiếu tại Georgia là một trò đùa". Ảnh: AP.
  • My: Nhieu hat o Georgia “quen” dem phieu bau, Tong thong Trump noi gian-Hinh-6
    Trước đó, ngày 17/11, hạt Fayette, bang Georgia, phát hiện 2.755 lá phiếu không được cập nhật vào kết quả bầu cử Mỹ. Ảnh: AE.
  • My: Nhieu hat o Georgia “quen” dem phieu bau, Tong thong Trump noi gian-Hinh-7
    Được biết, trong 2.755 lá phiếu bị bỏ sót này, có 1.577 phiếu bầu cho Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, 1.128 phiếu bầu cho ông Joe Biden, và 43 phiếu cho ứng viên Đảng Tự do Jo Jorgensen. Ảnh: The Hill.
  • My: Nhieu hat o Georgia “quen” dem phieu bau, Tong thong Trump noi gian-Hinh-8
    Ngày 16/11, qua việc kiểm phiếu bằng tay, chính quyền ở hạt Floyd, bang Georgia, cũng đã phát hiện hơn 2.500 lá phiếu chưa được tính. Ảnh: WSJ.
  • My: Nhieu hat o Georgia “quen” dem phieu bau, Tong thong Trump noi gian-Hinh-9
    Trong số 2.500 phiếu chưa được kiểm, có 1.643 phiếu bầu cho ông Trump, 865 phiếu cho ông Biden và 16 phiếu cho ứng cử viên Đảng Tự do Jo Jorgensen.
  • Mời độc giả xem thêm video: Truyền thông Mỹ đưa tin ông Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020 (Nguồn video: VTV)
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN