Nghi phạm phóng hoả đốt phòng trọ khiến 3 người tử vong ở Sài Gòn bị bắt

Nguồn tin của phóng viên cho hay, công an đã bắt được nghi phạm phóng hoả đốt phòng trọ khiến 3 người tử vong ở quận Bình Tân, TPHCM vào rạng sáng 12/6.

Ngày 13/6, nguồn tin của phóng viên cho hay, Công an quận Bình Tân phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM đã phối điều tra đã bắt được nghi phạm phóng hoả đốt căn nhà trọ khiến 3 người tử vong ở quận Bình Tân, TPHCM vào sáng ngày 12/6.

Danh tính nghi phạm là Ch. (khoảng 55 tuổi, biệt danh là Cụt). Hiện công an đang tiến hành lấy lời khai làm rõ động cơ của nghi phạm.

Nghi pham phong hoa dot phong tro khien 3 nguoi tu vong o Sai Gon bi bat
 Hiện trường vụ việc.

Như đã thông tin, rạng sáng 12/6, người dân sinh sống ở khu vực con hẻm đường 21E, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM phát hiện khói lửa bốc lên ở 1 căn nhà trọ trên đường này.

Lúc này, người dân dùng nước, bình chữa cháy tìm cách dập lửa nhưng không thành công. Sự việc được báo cho công an.

Nhận tin, công an có mặt tiến hành dập lửa chữa cháy. Sau khi dập lửa xong, lực lượng phát hiện có 3 người tử vong bên trong nhà trọ.

Chủ nhà trọ cho biết, người phụ nữ hành nghề buôn bán trái cây ở chợ Cây Da Sà khoảng 2 năm nay. Riêng 2 người thiếu niên tới chơi và ngủ lại mới đây.

Nghi pham phong hoa dot phong tro khien 3 nguoi tu vong o Sai Gon bi bat-Hinh-2
 Công an phong toả khám nghiệm hiện trường.

Một số người dân gần hiện trường cho biết, nguyên nhân ban đầu có thể do mâu thuẫn tình cảm nên có người phóng hoả đốt nhà trọ khiến 3 người này tử vong.

Qua khám nghiệm hiện trường, công an xác định nhiều tài sản vật dụng trong căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. Cả 3 nạn nhân được xác định là chị Đ.T.D. (35 tuổi), cháu Đ.V.T. (13 tuổi) và cháu L.V.H. (12 tuổi) tử vong do bị bỏng và ngạt khí.

Trích xuất camera xung quanh hiện trường, công an ghi nhận khoảng 1 giờ 30 sáng 12-6, 1 người đàn ông đi xe máy chạy tới khu nhà trọ này. Sau đó, người đàn ông đặt một số thùng nhỏ tại khu vực phòng trọ của chị D. rồi châm lửa đốt. Gây án xong, người đàn ông bỏ lại xe máy chạy bộ rời khỏi hiện trường.

Bằng nhiều nghiệp vụ, công an đã bắt được nghi phạm Ch. là người phóng hoả đốt phòng trọ khiến 3 người tử vong.

Hạo Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN