Mang tiếng kẻ sát nhân được giải oan sau 15 năm ngồi tù

Sau 15 năm bị ngồi tù oan với tội danh giết người, một người đàn ông ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) cuối cùng cũng được trả tự do.
Theo Shanghaiist, Wu Chunhong đã bị bắt giữ trong vụ đầu độc hai bé trai ở Thương Khâu, Hà Nam (Trung Quốc), vào tháng 11/2004.
Nguồn tin cho hay, bột được sử dụng trong đồ ăn của hai bé trai này được cho là chứa tetramine, một loại thuốc diệt chuột cực mạnh. Một trong hai cậu bé đã tử vong còn người kia may mắn sống sót.
Sau đó, Wu bị coi là nghi phạm chính do lúc trước anh có xảy ra tranh cãi với gia đình của các bé trai này. Vào tháng 6/2005, Wu bị Tòa án Thương Khâu kết án tù chung thân với tội danh giết người. Tuy nhiên, rõ ràng có điều gì đó không ổn trong vụ án của Wu.
Nguoi mang tieng ke sat nhan duoc giai oan sau 15 nam ngoi tu
 Ảnh: Shanghaiist. 
Tòa án nhân dân cấp cao Hà Nam đã yêu cầu tái thẩm nhưng cuối cùng phán quyết vụ án được giữ nguyên vào năm 2008.
Tuy nhiên, gia đình Wu liên tục kêu oan, khẳng định Wu vô tội. Cuối cùng, Tòa án Tối cao Trung Quốc đã yêu cầu Tòa án nhân dân cấp cao Hà Nam xét xử lại vụ án này.

Mời độc giả xem thêm video về nữ y tá giết người ở Nhật Bản (Nguồn video: Vietnamnet)

Đầu tháng 4/2020, Tòa ra phán quyết Wu vô tội do không có đủ bằng chứng để kết tội anh.
Wu sẽ được bồi thường cho khoảng thời gian 15 năm anh phải ngồi tù oan.
Trước đó, năm 2016, Nie Shubin, một thanh niên người Hà Bắc, được tòa tuyên vô tội trong vụ án giết người, hiếp dâm xảy ra vào năm 1995. Tuy nhiên, Nie đã bị tử hình cho những tội danh trên vào năm 1995.
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN