Kiểm điểm Giám đốc Công ty Lâm nghiệp U Minh Hạ

UBND tỉnh Cà Mau xác định người dân đã tố cáo đúng khi chỉ ra sai phạm của Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp U Minh Hạ Trần Văn Hiếu.

Ngày 14/12, lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau cho biết đã chỉ đạo Sở Nội vụ tham mưu kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với ông Trần Văn Hiếu, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp U Minh Hạ.

UBND tỉnh Cà Mau giao Sở Nông nghiệp và Phát triển thông tin tỉnh này kiểm tra tình hình thực hiện các hợp đồng hợp tác đầu tư thuộc đối tượng theo quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 24 của Điều lệ Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp U Minh Hạ.

Tháng 10/2020, UBND tỉnh Cà Mau thụ lý đơn tố cáo của người dân có nhu cầu thuê đất để trồng rừng ở huyện U Minh. Nội dung tố cáo ông Hiếu có dấu hiệu lợi dụng chức quyền, làm sai chủ trương lấy đất quốc doanh cấp cho người thân.

Kiem diem Giam doc Cong ty Lam nghiep U Minh Ha
 

Kết quả xác minh cho thấy ông Hiếu không cấp đất mà thực hiện hợp tác đầu tư với nhiều người thân (có hợp đồng). Khi phương án hợp tác đầu tư được phê duyệt, ông Hiếu không tổ chức hội đồng để xét mà tự ký với các đối tác, trong đó có người thân trong gia đình và người thân trong công ty. Tổng số hợp đồng sai với quy định của phương án đầu tư lên đến 26 trường hợp.

“Giám đốc công ty ký 8 hợp đồng với người thân nhưng không báo cáo chủ sở hữu là vi phạm Điểm b, Khoản 1, Điều 24 của Điều lệ Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp U Minh Hạ và vi phạm Luật Doanh nghiệp 2014”, kết luận của UBND tỉnh Cà Mau nêu.

Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN