Khách hàng kéo đến công ty đòi quyền lợi về bảo hiểm COVID-19

Chưa được thanh toán đúng hợp đồng sau khi mắc COVID-19, hàng chục khách hàng đã kéo đến trụ sở PTI Quảng Nam đòi gặp lãnh đạo để giải quyết quyền lợi.

Chiều 9-5, hàng chục khách hàng từ các huyện Nam Giang, TP Tam Kỳ (Quảng Nam) đã đến trụ sở Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện Quảng Nam (PTI Quảng Nam; địa chỉ phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ) để đòi quyền lợi được hưởng khi mắc COVID-19 theo hợp đồng bảo hiểm đã ký.

Những người này là khách hàng mua gói bảo hiểm Vững Tâm An của PTI, đến trụ sở để đòi gặp lãnh đạo công ty, yêu cầu giải quyết các quyền lợi. Trong số các khách hàng, nhiều người là công dân ở huyện miền núi Nam Giang đã vượt quãng đường hơn 100 km.

Khach hang keo den cong ty doi quyen loi ve bao hiem COVID-19

Khách hàng kéo đến trụ sở PT Quảng Nam. Ảnh: TN

Một trong những khách hàng đến trụ sở PTI Quảng Nam, bà Phạm Thị Đúng (62 tuổi, ngụ thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang) cho biết, gia đình bà mua hợp đồng bảo hiểm cho bốn người với giá 270.000 đồng/người. Sau khi mắc COVID-19, gia đình bà đã nộp đủ các giấy tờ theo yêu cầu của công ty.

“Sau đó, phía công ty không gọi thông báo đến chúng tôi mà tự chuyển tiền vào tài khoản số tiền 2,4 triệu đồng đối với người lớn đã tiêm đủ mũi vaccine phòng Covid-19, 1,2 triệu đồng đối với trẻ em. Số tiền này chỉ ở mức 20% số tiền so với cam kết ban đầu mà phía công ty đưa ra”, bà Đúng bức xúc.

Khach hang keo den cong ty doi quyen loi ve bao hiem COVID-19-Hinh-2

Đại diện PTI Quảng Nam xin lỗi nhóm khách hàng sản phẩm Vững Tâm An vì chậm giải quyết hồ sơ bồi thường. Ảnh: TN

Tương tự, bà Lê Thị Kim Chung (cùng ngụ thị trấn Thạnh Mỹ) mua gói bảo hiểm này với mức 470.000 đồng. Khi mắc COVID-19 và được điều trị thành công, phía công ty sẽ hoàn tiền với mức 16 triệu đồng. Tuy nhiên, bà Chung đã nộp đủ giấy tờ theo yêu cầu nhưng không được phía PTI đồng ý chi trả.

Bà Nguyễn Thị Phương Quỳnh, tư vấn viên khu vực huyện Nam Giang, cho hay khách hàng mua bảo hiểm, sau khi mắc COVID-19 nhập viện điều trị sẽ được hỗ trợ dịch bệnh, trợ cấp tuỳ theo từng gói khách nhau. Trước đó, một số khách hàng được thanh toán đầy đủ nhưng hiện nay nhiều người chưa được thanh toán hoặc thanh toán 20-50% mức hợp đồng.

Trước sự việc trên, hai nhân viên của Công ty PTI Quảng Nam đã trực tiếp làm việc, lập biên bản ghi nhận ý kiến của khách hàng.

Khach hang keo den cong ty doi quyen loi ve bao hiem COVID-19-Hinh-3

Hai nhân viên PTI Quảng Nam tiếp nhóm khách hàng kéo đến trụ sở công ty. Ảnh: TN

“PTI Quảng Nam xin lỗi nhóm khách hàng sản phẩm Vững Tâm An vì những bất tiện do chậm giải quyết hồ sơ bồi thường. PTI Quảng Nam đã xi ý kiến của Ban Con người Tổng Công ty và được hướng dẫn lập danh sách các khách hàng trong buổi làm việc hôm nay để đại diện Ban Con người trực tiếp có giải đáp với nhóm khách hàng trong thời gian sớm nhất”, đại diện PTI Quảng Nam nêu ý kiến trong biên bản.

Nhân viên Công ty PTI Quảng Nam cho biết, lãnh đạo Công ty đi vắng. PV gọi điện theo số điện thoại của giám đốc PTI Quảng Nam nhưng người này không bắt máy.

THANH NHẬT/PLO

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN