“Khả năng máy bay Indonesia vỡ khi va chạm mặt biển“

Một điều tra viên Indonesia nhận định, chiếc máy bay Boeing 737-500 của hãng Sriwijaya Air chở 62 người gặp nạn cuối tuần qua có thể bị vỡ nát khi va chạm mặt biển, chứ không phải phát nổ giữa không trung.
Theo Daily Mail, dựa trên các mảnh vỡ được tìm thấy cho đến nay, một điều tra viên của Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Indonesia (KNKT) nhận định có khả năng máy bay Indonesia bị vỡ nát khi lao xuống mặt biển.
"Chúng tôi không biết chắc chắn, nhưng các mảnh vỡ của máy bay nằm rải rác trong khu vực không quá rộng", điều tra viên Nurcahyo Utomo cho biết.
Dieu tra vien:
Hoạt động tìm kiếm nạn nhân, hộp đen cũng như xác chiếc máy bay của hãng Sriwijaya Air gặp nạn đang diễn ra khẩn trương. Ảnh: Getty. 
"Máy bay có thể đã bị vỡ khi chạm mặt biển, vì nếu nó phát nổ giữa không trung, các mảnh vỡ sẽ phân tán rộng hơn", ông Utomo nói tiếp.
Chiếc máy bay Boeing 737-500 mang số hiệu SJ182 thuộc hãng hàng không Sriwijaya Air (Indonesia) chở 62 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã bị rơi xuống vùng biển ngoài khơi Jakarta hôm 9/1.

Mời độc giả xem thêm video: Rơi máy bay tại Indonesia (Nguồn video: VTV)

Ngay sau đó, hoạt động tìm kiếm, cứu nạn khẩn trương được tiến hành. Quân đội và nhiều phương tiện cứu hộ như tàu chiến, trực thăng và thợ lặn phải "chạy đua" với thời gian để tìm kiếm nạn nhân, hộp đen cũng như xác chiếc máy bay gặp nạn.
Hãng Reuters dẫn lời người đứng đầu Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia, ông Soerjanto Tjahjanto, ngày 10/1 cho biết đã xác định được vị trí của hai hộp đen chiếc máy bay Indonesia rơi xuống biển hôm 9/1 và quá trình tìm kiếm đã bắt đầu. 
Lực lượng tìm kiếm cũng đã tìm thấy một số mảnh vỡ máy bay, các bộ phận thi thể và quần áo của nạn nhân.
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN