Hé lộ người Mỹ Latinh tiếp theo có thể vào nội các ông Biden

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã đề cử ông Miguel Cardona, một người Mỹ Latinh, làm Bộ trưởng Giáo dục trong nội các tương lai của ông.
  • He lo nguoi My Latinh tiep theo co the vao noi cac ong Biden
    Ngày 22/12, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã đề cử ông Miguel Cardona (ảnh) làm Bộ trưởng Giáo dục trong nội các tương lai của ông. Ảnh: Politico.
  • He lo nguoi My Latinh tiep theo co the vao noi cac ong Biden-Hinh-2
    Trong một thông báo, ông Biden nói rằng việc bổ nhiệm ông Cardona sẽ giúp chính quyền Mỹ "giải quyết được những vấn đề bất bình đẳng mang tính hệ thống và cuộc khủng hoảng sức khỏe tinh thần trong hệ thống giáo dục Mỹ", đồng thời giúp tăng lương cho giáo viên và giảm khoản nợ của sinh viên. Ảnh: AP.
  • He lo nguoi My Latinh tiep theo co the vao noi cac ong Biden-Hinh-3
    Nếu được Thượng viện phê chuẩn, ông Cardona có thể sẽ là người gốc Mỹ Latinh thứ 3 đứng đầu một bộ trong nội các mới của ông Biden. Trước đó, Tổng thống đắc cử Biden đã đề cử ông Alejandro Mayorkas vào vị trí Bộ trưởng An ninh Nội địa và ông Xavier Becerra (ảnh) vào vị trí Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh. Ảnh: NYT.
  • He lo nguoi My Latinh tiep theo co the vao noi cac ong Biden-Hinh-4
    Ông Miguel Angel Cardona sinh ngày 11/7/1975 tại Meriden, bang Connecticut, Mỹ. Ảnh: UCT.
  • He lo nguoi My Latinh tiep theo co the vao noi cac ong Biden-Hinh-5
    Ông Cardona tốt nghiệp cử nhân ngành Giáo dục của trường Đại học bang Central Connecticut vào năm 1997. Sau đó, ông nhận bằng Thạc sĩ ngành Giáo dục song ngữ tại Đại học Connecticut năm 2001 và bằng Tiến sĩ vào năm 2011. Ảnh: CTM.
  • He lo nguoi My Latinh tiep theo co the vao noi cac ong Biden-Hinh-6
    Miguel Angel Cardona bắt đầu sự nghiệp với tư cách là giáo viên lớp 4 tại trường Tiểu học Israel Putnam ở Meriden, Connecticut. Năm 2003, ông trở thành Hiệu trưởng trường Tiểu học Hanover. Ảnh: CTM.
  • He lo nguoi My Latinh tiep theo co the vao noi cac ong Biden-Hinh-7
    Ông Cardona từng làm trợ giảng tại trường Đại học Connecticut. Ảnh: MRJ.
  • He lo nguoi My Latinh tiep theo co the vao noi cac ong Biden-Hinh-8
    Vào tháng 8/2019, Thống đốc Connecticut Ned Lamont (ảnh) đã bổ nhiệm Miguel Cardona làm Ủy viên Giáo dục của bang. Ông Cardona là người Latinh đầu tiên được bổ nhiệm vào vị trí này. Ảnh: Wikipedia.
  • He lo nguoi My Latinh tiep theo co the vao noi cac ong Biden-Hinh-9
    Trước khi chính thức được đề cử làm Bộ trưởng Giáo dục trong nội các tương lai của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden hôm 22/12 vừa qua, ông Cardona cũng đã được xem là ứng viên sáng giá cho chức vụ này. Ảnh: NBCC.
  • He lo nguoi My Latinh tiep theo co the vao noi cac ong Biden-Hinh-10
    Về đời tư, ông Cardona kết hôn với bà Marissa Pérez, cựu Hoa hậu bang Connecticut, vào năm 2002. Họ có hai người con. Ảnh: PI.
  • Mời độc giả xem thêm video: Truyền thông Mỹ đưa tin ông Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020 (Nguồn video: VTV)
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN