Đồng Nai: Nhiều trang trại chăn nuôi vi phạm bảo vệ môi trường

Đồng Nai tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở chăn nuôi heo, gà và phát hiện hơn 300 cơ sở vi phạm môi trường.

Ngày 19/9, thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Đồng Nai cho biết: Sau khi rà soát hồ sơ, kiểm tra thực tế tại các địa phương, cơ quan chức năng phát hiện có 328 cơ sở chăn nuôi heo, gà trên địa bàn 9 huyện và thành phố Long Khánh chưa được cấp thủ tục về môi trường.

Đây là số liệu có được sau đợt tổng kiểm tra thực tế trên toàn địa bàn tỉnh đối với hơn 1.000 trang trại, cơ sở chăn nuôi. Đợt kiểm tra nhằm rà soát các thủ tục pháp lý, kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong việc bảo vệ môi trường  đối với các trang trại, cơ sở chăn nuôi heo, gà.

Được biết, các cơ sở, trang trại chăn nuôi heo, gà trên chăn nuôi gia công cho các doanh nghiệp có nguồn vốn đầu tư FDI.

Dong Nai: Nhieu trang trai chan nuoi vi pham bao ve moi truong
 Một trang trại chăn nuôi xả thải ra môi trường . (Hình minh họa)

Hiện nay công tác kiểm tra nội dung cơ bản theo kế hoạch đã xong, và sẽ có biện pháp xử lý vi phạm đối với việc vi phạm trong công tác bảo vệ môi trường mà pháp luật đã qui định. Còn với những cơ sở sau khi kiểm tra nhưng thuộc khu vực được phép chăn nuôi, phù hợp với quy hoạch thì sẽ hướng dẫn bổ sung đầy đủ các thủ tục để hoàn thiện về mặt pháp lý.

Riêng các cơ sở không phù hợp với quy hoạch, không tuân thủ và không đủ điều kiện để đảm bảo về môi trường thì bị buộc ngưng hoạt động.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sau khi cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt đối với các trường hợp vi phạm về môi trường đối với các chủ cơ sở, trang trại chăn nuôi trên.

Hàn Giang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN