Đà Nẵng ra quyết định thi hành án phạt tù Nguyễn Hữu Linh

TAND quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã ra quyết định thi hành án đối với ông Nguyễn Hữu Linh (còn được biết đến với tên Linh "nựng") người bị buộc tội xàm sỡ bé gái trong thang máy.

Ngày 7/1, bà Nguyễn Thị Thu Hà – Chánh án TAND quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, đã ra quyết định thi hành án phạt tù đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng) sau khi nhận được ủy thác của TAND quận 4, TP.HCM.

“Ngày 30/12/2019, TAND quận nhận được ủy thác của TAND quận 4 về việc thi hành án đối với ông Linh. Đến ngày 6/1, TAND quận đã ra quyết định thi hành án. Hiện tại chúng tôi đã chuyển quyết định đến Công an quận Hải Châu”, bà Hà thông tin.

Da Nang ra quyet dinh thi hanh an phat tu Nguyen Huu Linh
Nguyễn Hữu Linh. 

Tại phiên xử phúc thẩm ngày 6/11/2019, TAND TP. HCM bác kháng cáo kêu oan đối với Linh "nựng" và buộc bị cáo chấp hành 18 tháng tù, tội danh dâm ô với người dưới 16 tuổi mà trước đó án sơ thẩm của TAND quận 4 đã tuyên.

Theo nội dung vụ án, tối 1/4/2019, sau khi uống rượu bia cùng bạn bè, ông Linh được bạn chở về chung cư Galaxy 9 ở phường 1 (quận 4, TP HCM).

Trong thang máy, ông Linh "nựng" có hành vi ôm hôn cháu C. (8 tuổi). Cháu bé đã chạy về nhà kể lại cho cha mẹ nghe. Sau đó, ban quản lý chung cư xem lại camera, rà soát các căn hộ liên quan và kiểm tra thẻ ID vào thang máy.

Đến sáng 2/4/2019, ban quản lý chung cư mời ông Linh xuống làm việc. Ông Linh thừa nhận có hành động ôm hôn bé gái. Vụ việc sau đó được chuyển đến Công an quận 4.

Xem thêm video: Đi ngược chiều gây tắc đường, tài xế ô tô còn chửi người nhắc nhở

 

Minh Ngọc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN