Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nguyệt Nga có rủi ro cao về thuế

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nguyệt Nga  được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần đầu ngày 02/7/2021.

Chi cục thuế TP Buôn Ma Thuột vừa có văn bản gửi đến Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk; Chi cục Thuế huyện Ea Súp; Chi cục Thuế khu vực Ea Kar – M’Đrắc; Chi cục Thuế khu vực Cư M’Gar Buôn Đôn; Chi cục Thuế khu vực Cư Jut – Krông Nô, tỉnh Đắk Nông; 3 Đội kiểm tra thuộc chi cục Thuế Tp Buôn Ma Thuột thông báo cảnh báo doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro về hóa đơn đối với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nguyệt Nga - mã số thuế 6001723309. Địa chỉ trụ sở chính tại số 70 Nguyễn Văn Linh, phường Tân An, Tp Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Cong ty TNHH Thuong mai va Dich vu Nguyet Nga co rui ro cao ve thue

Chi cục Thuế Buôn Ma Thuột cảnh báo doanh nghiệp có rủi ro về hóa đơn

Theo đó, Chi cục Thuế Buôn Ma Thuột đề xuất các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp kiểm tra, rà soát nếu phát hiện các tổ chức, cá nhân có sử dụng các hóa đơn của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nguyệt Nga thì tiến hành kiểm tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nguyệt Nga  được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần đầu ngày 02/7/2021; Ngành nghề kinh doanh là bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng với vốn đăng ký kinh doanh là 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, từ quý 2/2023 đến nay, doanh nghiệp không phát sinh doanh thu, đã nộp tờ khai thuế GTGT đến tháng 4/2023.

Qua rà soát tình hình sử dụng hóa đơn điện tử và hồ sơ khai thuế GTGT của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nguyệt Nga nộp tại hệ thống của cơ quan thuế, Chi cục Thuế TP Buôn Ma Thuột phát hiện Công ty có dấu hiệu rủi ro cao về thuế, hóa đơn.

Cụ thể: Công ty có hóa đơn đầu vào mua của các đơn vị đã có thông báo không còn hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký, các đơn vị tạm ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế.

Hóa đơn đầu vào cát, đá số lượng lớn của các đơn vị có địa chỉ như: Tp Hồ Chí Minh; tỉnh Gia Lai… không phù hợp với điều kiện, đặc điểm từng vùng. Hóa đơn đầu vào cát đá không kê khai hoặc đã kê khai điều chỉnh giảm toàn bộ nhưng vẫn xuất hóa đơn bán ra cát đá số lượng lớn.

Phương tiện vận tải không có, hàng hóa mua vào không có chi phí vận chuyển; Kinh doanh cát đá nhưng không có kho hàng, bến bãi; Hàng hóa mua vào không có chứng từ thanh toán tiền mặt hoặc chuyển khoản.

Đáng chú ý, Công ty hoạt động chỉ duy nhất 1 người là đại diện pháp luật của công ty, không có thuê mướn nhân công, người lao động.

Chi cục Thuế Tp Buôn Ma Thuột đã gửi tin báo doanh nghiệp có dấu hiệu sử dụng không hợp pháp hóa đơn sang cơ quan Công an Tp Buôn Ma Thuột để điều tra xử lý hành vi vi phạm đối với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nguyệt Nga nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về thuế và hóa đơn của các tổ chức, cá nhân sử dụng hóa đơn bất hợp pháp để kê khai khấu trừ, hoàn thuế GTGT, hạch toán chi phí đầu vào không đúng quy định./. 
Tâm Thành

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN