Công ty Phân lân nung chảy Lào Cai bị phạt 700 triệu đồng

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Phân lân nung chảy Lào Cai 700 triệu đồng.

Cong ty Phan lan nung chay Lao Cai bi phat 700 trieu dong
Quyết định xử phạt đối với Công ty Cổ phần Phân lân nung chảy Lào Cai. 
Tra cứu các thông tin cho thấy, Công ty Cổ phần Phân lân nung chảy Lào Cai được thành lập vào năm 2009, có mã số doanh nghiệp là 5300319727, địa chỉ tại 384 đường Nhạc Sơn, phường Kim Tân, TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai). Công ty này đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là khai thác khoáng hoá chất và khoáng phân bón.
Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Phân lân nung chảy Lào Cai là ông Phạm Văn Khâm.
Công ty này được thành lập nhằm đáp ứng một phần nhu cầu sử dụng phân bón phức hợp tiên tiến tại Việt Nam và xuất khẩu ra nước ngoài. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 13ha, thuộc xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn (tỉnh Lào Cai), với công suất 200.000 tấn/năm.
Trước đó, theo quyết định xử phạt của Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường, Công ty Cổ phần Phân lân nung chảy Lào Cai bị xử phạt do các hành vi vi phạm hành chính gồm: Quá thời hạn trong thông báo kết quả kiểm tra nhưng thực hiện chưa đầy đủ các biện pháp khắc phục theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Đổ thải không đúng vị trí đã xác định trong thiết kế mỏ.
Cong ty Phan lan nung chay Lao Cai bi phat 700 trieu dong-Hinh-2
 Khu vực khai thác quặng apatit tại xã Tả Phời và xã Hợp Thành, thành phố Lào Cai của Công ty Cổ phần Phân lân nung chảy Lào Cai.
Cùng với đó, năm 2021, công ty đã khai thác vượt công suất được phép khai thác. Cụ thể, công ty đã khai thác trên 713.940 tấn quặng năm 2021, vượt trên 213.940 tấn, tương đương 42,78% so với công suất được phép khai thác.
Khánh Hoài

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN