Công an TP HCM điều tra vụ cháy Công ty CJ Food ở KCN Hiệp Phước

Vụ cháy ở Công ty ty CJ Food ở KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè được PC07 đã chuyển hồ sơ bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an TP HCM điều tra.

Chiều 10/11, lực lượng PCCC &CNCH (PC07), Công an TPHCM đã có thông tin về vụ cháy ở Công ty CJ Food chuyên sản xuất thực phầm tại KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.

Cong an TP HCM dieu tra vu chay Cong ty CJ Food o KCN Hiep Phuoc
Vụ cháy xảy ra tại Công ty CJ Food ở KCN Hiệp Phước.

Sáng cùng ngày, PC07 nhận tin báo cháy ở Công ty CJ Food chuyên sản xuất thực phầm tại KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.

PC07 đã huy động lực lượng, phương tiện từ 9 đơn vị, 149 cán bộ chiến sĩ, 23 xe chữa cháy nhanh chóng đến hiện trường. Xe chữa cháy của Khu công nghiệp Hiệp Phước, Khu công nghiệp Long Hậu (tỉnh Long An) cũng đã được huy động đến chữa cháy.

Cong an TP HCM dieu tra vu chay Cong ty CJ Food o KCN Hiep Phuoc-Hinh-2
 
Cong an TP HCM dieu tra vu chay Cong ty CJ Food o KCN Hiep Phuoc-Hinh-3
 
Cong an TP HCM dieu tra vu chay Cong ty CJ Food o KCN Hiep Phuoc-Hinh-4
 
Cong an TP HCM dieu tra vu chay Cong ty CJ Food o KCN Hiep Phuoc-Hinh-5
 
Cong an TP HCM dieu tra vu chay Cong ty CJ Food o KCN Hiep Phuoc-Hinh-6
 Lực lượng chữa cháy tại hiện trường.

Do Công ty CJ Food có diện tích 21.900 m2, gồm 1 trệt 2 lầu với khu vực văn phòng, khu sản xuất và kho nên lực lượng đã huy động nhiều đơn vị chữa cháy.

Thượng tá Dương Văn Thành, Phó Trưởng Phòng PC07 đã chỉ đạo lực lượng chia thành nhiều mũi tấn công. Xe thang chữa cháy được huy động tối đa, phun nước chữa cháy từ trên cao trong nhiều giờ.

Các mũi tấn công khác, cán bộ chiến sĩ đã sử dụng hàng chục đường vòi, tiếp cận sâu vào tòa nhà, đối diện trực tiếp gốc lửa để phun nước dập tắt đám cháy.

Cong an TP HCM dieu tra vu chay Cong ty CJ Food o KCN Hiep Phuoc-Hinh-7
Hiện trường vụ cháy. 

Đến 11h20 phút cùng ngày, đám cháy đã được khống chế. Qua điều tra, PC07 phát hiện vị trí cháy bắt nguồn tại kho đông lạnh. Chất cháy là bao bì, giấy, thực phẩm, nguyên vật liệu, máy móc.

Đến 12h50 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Diện tích cháy là 12.000m2 khu vực tầng 2. Lực lượng Cảnh sát PCCC đã bảo vệ được 9.900 m2 khu vực tầng 2 và toàn bộ khu vực tầng 1.

Do Công ty CJ Food có yếu tố nước ngoài nên PC07 đã chuyển hồ sơ bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM điều tra nguyên nhân vụ việc.

Hạo Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN