Công an được phép tiêu diệt nghi phạm nổ súng bắn chết 5 người

Lãnh đạo phòng tham mưu Công an TPHCM xác nhận tới 16h ngày 30/1, các đơn vị nghiệp vụ Công an TPPHCM vẫn chưa bắt được nghi phạm Lê Quốc Tuấn.  
Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo phòng tham mưu Công an TPHCM xác nhận tới 16h  ngày 30/1, các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM vẫn chưa bắt được nghi phạm Lê Quốc Tuấn. Hiện các đơn vị được quyền tiêu diệt nghi phạm Tuấn nếu anh ta manh động cố thủ chống trả.
Công an TPHCM cũng đã xác định Tuấn chính là người đã bắn chết tài xế xe ôm công nghệ là anh V.C.T. (40 tuổi, ngụ quận Thủ Đức).
Cong an duoc phep tieu diet nghi pham no sung ban chet 5 nguoi
Nghi phạm Lê Quốc Tuấn. 
Đồng thời, Tuấn cũng chính là người nổ súng ở vườn nhãn ở đường số 121, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương.
Trong diễn biến liên quan, Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng Bộ Công an, cho biết Bộ trưởng Công an Tô Lâm đã cử Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trực tiếp vào hiện trường vụ việc ở huyện Củ Chi để chỉ đạo phá án.
Đây là vụ việc nghiêm trọng, đối tượng nguy hiểm có thể gây hại cho người dân và lực lượng chức năng. Do đó, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP HCM phối hợp cùng các lực lượng triển khai các biện pháp nghiệp vụ khi vây bắt.
Đặc biệt, cảnh sát có thể tiêu diệt đối tượng khi cần thiết. Hiện các đơn vị nghiệp vụ đang siết chặt vòng vây để truy bắt. Khoảng hơn 300 chiến sĩ tham gia cuộc vây bắt và khép kín vòng vây tại xã Trung An.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN