Cà Mau tạm đóng cửa nhiều nhà hàng, quán ăn uống

Nhiều cơ sở ăn uống ở Cà Mau tạm đóng cửa hơn hai tuần theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
UBND tỉnh Cà Mau vừa ra chỉ thị về việc quyết liệt thực hiện cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, từ 0h ngày 28/3, tỉnh này tạm dừng hội họp và các sự kiện tập trung 20 người trong một phòng.
Chỉ thị của UBND tỉnh Cà Mau còn cấm tập trung 10 người trở lên bên ngoài các cơ quan, công sở, trường học, bệnh viện; mọi người giữ khoảng cách 2 m nơi công cộng, vận động người dân không ra khỏi nhà, trừ trường hợp cần thiết. Các cơ sở kinh doanh không cần thiết, các điểm vui chơi giải trí, dịch vụ ăn uống, kinh doanh nước giải khát và hàng quán có tập trung đông người cũng bị buộc tạm dừng.
UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu tạm dừng các hoạt động giao thông công cộng (xe buýt, tàu đò, xe khách nội tỉnh, liên huyện) để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.
Ca Mau tam dong cua nhieu nha hang, quan an uong
 Một quán ăn mới mở không lâu ở Sóc Trăng đã đóng cửa, cho thuê mặt bằng.
Tại Bạc Liêu, UBND tỉnh này cũng yêu cầu các đơn vị tạm dừng hội họp và các sự kiện tập trung 20 người trong một phòng, không tập trung 10 người trở lên bên ngoài các cơ quan, công sở, trường học, bệnh viện; mọi người giữ khoảng cách 2 m nơi công cộng.
Thông báo của UBND tỉnh Bạc Liêu cũng buộc tạm dừng các hoạt động kinh doanh không cần thiết từ 28/3 đến 15/4 theo Chỉ thị 15 của Chính phủ. Tuy nhiên, công văn không nêu cụ thể các dịch vụ như nhà hàng, quán ăn uống như chỉ thị của UBND tỉnh Cà Mau.
Ông Ngô Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng ký công văn gửi các cơ quan, ban ngành và huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về việc triển khai Chỉ thị 15 của Chính phủ. Ngoài việc đóng cửa các cơ sở dịch vụ không cần thiết, Sóc Trăng khuyến khích các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ ăn uống, giải khát giảm quy mô hoạt động để hạn chế tối đa việc tập trung đông người.
UBND tỉnh Sóc Trăng cũng giao cho Sở Công Thương phối hợp với Sở Kế hoạch Đầu tư và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để rà soát các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết để tham mưu cho UBND tỉnh tạm đình chỉ hoạt động trong thời gian quyết liệt phòng chống dịch Covid-19.
Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN