Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cách ly tại nhà 14 ngày

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19, tuy nhiên ông vẫn phải cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định.
Chiều 9/3, theo báo Vnexpess, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết, ông Trương Quang Nghĩ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.
Theo bác sĩ Thạnh, vì kết quả âm tính nên CDC được quyền công bố và cho biết ông Nghĩa đang được cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định.

Bi thu Thanh uy Da Nang Truong Quang Nghia cach ly tai nha 14 ngay
 Ông Trương Quang Nghĩa trong một buổi tiếp xúc cử tri.

Được biết, ông Nghĩa là hành khách trên chuyến bay VN163 từ Hà Nội đi Đà Nẵng sáng 2/3. Hai du khách quốc tịch Anh dương tính với Covid-19 cũng ở trên chuyến bay này.
Đà Nẵng cho biết, hiện nay vẫn chưa rà soát hết toàn bộ số lượng hành khách đi cùng với hai hành du khách quốc tịch Anh. Theo điều tran, hơn 100 người ở Đà Nẵng đã tiếp xúc với họ và CDC đang phân loại nhằm ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có tiếp xúc gần.
Đến ngày 9/3, Đà Nẵng vẫn chưa có thêm ca nhiễm mới ngoài hai du khách quốc tịch Anh. Sức khỏe hiện tại của họ đang ổn định, không ho, không số, các xét nghiệm không có gì đặc biệt.
Trước đó vào trưa 9/3, Nghệ An cũng đã yêu cầu các ly các lãnh đạo huyện, tỉnh có tiếp xúc với đoàn công tác của Bộ KH-ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng làm trưởng đoàn.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng là hành khách trên chuyến bay VN54, cùng khoang hạng thương gia với bệnh nhân thứ 17 Nguyễn Hồng Nhung. Kết quả xét nghiệm cho thấy Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng âm tính với Covid-19, tuy nhiên vẫn phải cách ly 14 ngày theo quy định.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN