Bắt giám đốc, phó giám đốc Công ty Ba Thành Phát lập dự án “ma' lừa đảo

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Tuấn Linh (31 tuổi, quê Kiên Giang) và Lê Minh Nhựt để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Linh là Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng phát triển địa ốc Ba Thành Phát (Công ty địa ốc Ba Thành Phát) có địa chỉ tại đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Còn Nhựt là Phó Giám đốc kinh doanh.

Theo đó, giữa năm 2018, Linh, Nhựt và một số người khác góp vốn mua 21 lô đất với tổng cộng gần 98.000m2 tại xã Lai Hưng (huyện Bàu Bàng, Bình Dương) để thành lập dự án Thành Phát City 1.

Bat giam doc, pho giam doc Cong ty Ba Thanh Phat lap du an “ma' lua dao
 Người dân kéo đến trước trụ sở Công ty Ba Thành Phát căng băng rôn tố cáo công ty này lừa đảo.

Sau đó, công ty này vẽ sơ đồ phân lô, tách 21 thửa đất trên thành 464 nền và làm thủ tục xin phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng dự án.

Trong thời gian chờ xin chủ trương của các cơ quan chức năng, Công ty Ba Thành Phát đã tự đặt tên dự án là Khu nhà ở Thành Phát City 1 rồi rao bán. Tổng cộng, Công ty Ba Thành Phát đã ký hơn 205 hợp đồng thỏa thuận về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên, tháng 4/2019, phía Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương không chấp thuận chủ trương của dự án này, do khu đất này không phù hợp quy hoạch xây dựng.

Sau đó, Công ty Ba Thành Phát đã trả lại tiền cho 165 khách hàng. Hiện còn 40 khách hàng chưa được trả lại tiền. Tổng số tiền công ty này đang chiếm đoạt là hơn 15 tỷ đồng.

Ngoài ra, ở một dự án khác tại phường Hòa Lợi (thị xã Bến Cát, Bình Dương), Linh còn tự ý phân lô bán cho người dân khi chưa được phê duyệt chủ trương. Tổng số tiền chiếm đoạt của 3 người dân khác là gần 2 tỷ đồng.

Tổng cộng đã có 43 người dân làm đơn tố cáo Công ty Ba Thành Phát lừa đảo với số tiền lên đến gần 17 tỷ đồng.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN