Bác gái bệnh nhân Covid-19 thứ 17 lọc máu liên tục

Một trong hai bệnh nhân Covid-19 đang có diễn biến nặng là bác gái của bệnh nhân 17, người Việt, 64 tuổi, có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình. Người này vẫn đang suy hô hấp, tổn thương phổi nặng, được lọc máu liên tục, tình trạng nặng.
  • Bac gai benh nhan Covid-19 thu 17 loc mau lien tuc
    Bệnh nhân Covid-19 đang điều trị trong phòng cách ly. Ảnh: Báo Giao thông.

    Trước đó, nói về sức khỏe hai ca bệnh nặng này, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương Phạm Ngọc Thạch cho biết hiện tình trạng sức khỏe của cả 2 bệnh nhân trên vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, 2 người bệnh này vẫn được theo dõi chặt chẽ để đề phòng tình huống xấu nhất có thể xảy ra.
  • Video "Hàng loạt quán hàng đóng cửa sau nghị định 100 và dịch Covid-19". Nguồn: VTC14.

    Nữ bệnh nhân người Việt đang suy hô hấp, tổn thương phổi nặng, được lọc máu liên tục, vẫn đang trong tình trạng nặng.

    Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đào Xuân Cơ thông tin: “Chúng tôi sẽ và tiếp tục hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn liên tục hàng ngày trong việc điều trị bệnh nhân nặng, và trong những tình huống cấp thiết”.
    Theo Bộ Y tế, đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 61 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó 16 bệnh nhân đã được chữa khỏi hoàn toàn. 45 trường hợp đang điều trị tại các cơ sở y tế, có 27 bệnh nhân người Việt Nam, 18 bệnh nhân là người nước ngoài. Đa số bệnh nhân có tình trạng sức khỏe ổn định, chức năng sống được kiểm soát.
    Cùng chung tay chặn đứng dịch bệnh Covid-19!
    Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc rửa tay bằng dung dịch rửa tay có cồn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc khủy tay áo; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng; hạn chế tiếp xúc gần trong khoảng cách 1m với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông. Người dân không đi du lịch đến các nước, khu vực đang có dịch Covid-19.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN