600 Tổng biên tập sẽ đến TP HCM tham dự Hội Báo toàn quốc 2024

Sáng 7/3, tại TP.HCM diễn ra buổi họp báo về công tác triển khai, tổ chức Hội Báo toàn quốc 2024 và Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024.
Hội Báo toàn quốc năm 2024 là ngày Hội lớn nhất từ trước đến nay của người làm báo trên cả nước, lần đầu tiên được tổ chức tại TP HCM. Sự kiện do Hội Nhà báo Việt Nam, UBND TP HCM chủ trì đồng phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch tổ chức với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”.
600 Tong bien tap se den TP HCM tham du Hoi Bao toan quoc 2024
 Phó Giám đốc Sở TT&TT TPHCM thông tin về Hội Báo toàn quốc 2024. (Ảnh: Phạm Giang)
Theo Ban tổ chức, Hội Báo sẽ diễn ra từ ngày 15 - 17/3 trên tuyến đường Lê Lợi, phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM. Lễ Khai mạc dự kiến vào lúc 8h ngày 15/3 và bế mạc vào lúc 8h ngày 17/3 với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí cùng hội viên, nhà báo và công chúng cả nước, được truyền hình và phát thanh trực tiếp trên VTV, VOV, VOH và Lễ Bế mạc được truyền hình và phát thanh trực tiếp trên HTV, VOH, VOV.
Hội Báo với sự góp mặt của khoảng 600 Tổng Biên tập từ các cơ quan báo chí Việt Nam; 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố; 01 khu vực trưng bày hướng tới Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam của Bảo tàng Báo chí Việt Nam; 01 sân khấu chính phục vụ khai mạc, bế mạc, trao Giải thưởng và tổ chức chương trình văn hóa, văn nghệ....
Bên cạnh đó, hội Báo toàn quốc 2024 mang đến cho công chúng và các hội viên, nhà báo nhiều sự kiện nghiệp vụ, văn hóa phong phú, có sức lôi cuốn như: Giải bóng đá Cúp Nhà báo & Công luận lần 2; Trao các Giải thưởng như: Bìa báo Tết đẹp, Gian trưng bày báo chí đẹp, chương trình truyền hình ấn tượng. Đặc biệt phần Diễn đàn Báo chí toàn quốc với quy mô lớn, với sự tham dự của đông đảo lãnh đạo các cơ quan báo chí cùng một số diễn giả trong nước và quốc tế.
600 Tong bien tap se den TP HCM tham du Hoi Bao toan quoc 2024-Hinh-2
 Quang cảnh buổi họp báo. (Ảnh: Phạm Giang)
Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng, cho biết, Hội Báo toàn quốc năm 2024 là sự kiện lớn của báo giới cả nước chào mừng 99 năm chặng đường vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, hướng tới 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, nêu bật những thành tích to lớn và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. 
Hội Báo cũng nhằm tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân. Đây cũng là dịp để biểu dương, động viên những cống hiến của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP HCM cho biết, Sở đã được UBND TP giao làm đầu mối tổng hợp, điều phối các chương trình trong hoạt động của Hội Báo toàn quốc; hướng dẫn cấp phép hội thảo quốc tế về “Diễn đàn báo chí toàn quốc”. 
Đây sẽ là nơi sinh hoạt nghiệp vụ chất lượng cao với nhiều phiên thảo luận về các chủ đề nóng, được giới báo chí quan tâm như: Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí; Xây dựng môi trường văn hóa báo chí; Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội; Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn; Năng lực cạnh tranh của truyền hình trong thời đại AI; Phóng sự điều tra – Hành trình làm điều có ích; Mô hình hợp tác hiệu quả giữa báo chí, doanh nghiệp và đại lý quảng cáo...
Phạm Giang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN