6 người chết và mất tích khi tắm biển ở Bình Thuận

Khi đang tắm biển, nhiều du khách đã bị sóng lớn cuốn ra xa, dù đã được cứu hộ lên bờ và đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng đã có 4 người tử vong, 4 người bị thương và 2 người hiện đang mất tích.
Thông tin ban đầu về vụ việc sóng lớn cuốn người tắm biển ở Bình Thuận, theo báo cáo của UBND thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận), khoảng 17h chiều 10/8, một số du khách trong đoàn khách của Công ty SRITHAI Bình Dương tổ chức tour du lịch tại resort Đất Lành (xã Tân Tiến, thị xã La Gi) xuống tắm biển. Tuy nhiên, thời tiết lúc này rất xấu, sóng biển rất lớn nên đã cuốn trôi nhiều người, trong đó có cả nhân viên cứu hộ.
Phát hiện sự việc trên, các nhân viên resort Đất Lành đã xuống ứng cứu. Tổng số người được cứu lên bờ gồm 10 người. Ngay khi đưa lên bờ, các nạn nhân đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã La Gi cấp cứu.
Tuy nhiên, đã có 4 người tử vong gồm chị Bùi Lương Thoa (SN 1996, trú tại Lâm Đồng); chị Đoàn Tuyết Hồng Loan (SN 1996, nữ, trú tại Bình Dương); chị Nguyễn Thị Ngà (SN 1996, trú tại Lâm Đồng) và ông Nguyễn Minh Tâm (SN 1963, trú tại Hàm Tân nhân viên cứu hộ của resort Đất Lành).
6 nguoi chet va mat tich khi tam bien o Binh Thuan
 Vụ việc đuối nước thương tâm xảy ra khi một số du khách tắm biển bị sóng lớn cuốn.
Tại Bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã La Gi đang cấp cứu cho 4 nạn nhân gồm chị Lê Thị Minh Thư (SN 1987, trú tại TP.HCM); chị Nguyễn Thị Tâm (SN 1995, trú tại Bình Dương) và hai nhân viên cứu hộ là Trương Minh (SN 1987, trú tại xã Tân Tiến, thị xã La Gi) và anh Văn Duy Cường (SN 1990, trú tại phường Tân Thiện, thị xã La Gi).
Hai người hiện đang mất tích gồm anh Mai Hữu Thoại (SN 1993, nam, trú tại Long An) và anh Hồ Duy Phương (SN 1992, trú tại tỉnh Quảng Nam).
Theo UBND thị xã La Gi, trước đó, vào khoảng 11h sáng ngày 10/8, đoàn khách du lịch 316 người do Công ty SRITHAI Bình Dương, tổ chức tới Khu du lịch Đất Lành (xã Tân Tiến, thị xã La Gi) để vui chơi, tắm biển nhưng không may bị sóng lớn cuốn người tắm biển xa bờ.
Ngay trong tối ngày 10/8, lãnh đạo Thị xã La Gi đã có mặt tại khoa cấp cứu - Bệnh viện đa khoa khu vực thị xã La Gi chỉ đạo đội ngũ y bác sỹ của bệnh viện bằng mọi biện pháp, nhanh chóng cứu chữa các nạn nhân. Hiện các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.
Tối cùng ngày, công tác tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích trong vụ đuối nước do sóng lớn cuốn người tắm biển vẫn đang diễn ra.
Kiến Thức tiếp tục thông tin.
>>> Xem thêm video: Tang thương 8 học sinh đuối nước trên sông Đà 
 

Hải Ninh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN