3 cựu cán bộ quản lý rừng ở Phú Quốc nộp lại tiền nhận hối lộ

Sáng 9/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) hoàn tất thủ tục tiếp nhận người đến đầu thú và nộp số tiền đã nhận hối lộ liên quan vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.
Cụ thể, sau khi Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang khởi tố ba bị can trong công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ và cựu Chủ tịch xã Cửa Cạn, đến ngày 8/5, các ông Hoàng Minh Tuấn (39 tuổi), cựu Đội trưởng Đội quản lý bảo vệ rừng Cửa Cạn từ năm 2017 đến năm 2024 đến đầu thú, giao nộp số tiền 95 triệu đồng.
Nguyễn Tuấn Anh (42 tuổi), cựu Đội trưởng Đội quản lý bảo vệ rừng Bãi Dài từ năm 2021 đến năm 2024 đầu thú, giao nộp số tiền 30 triệu đồng.
Ngô Thanh Tân (47 tuổi), cựu Đội trưởng Đội quản lý bảo vệ rừng Bến Tràm từ năm 2017 đến năm 2021 đầu thú, giao nộp số tiền 50 triệu đồng.
3 cuu can bo quan ly rung o Phu Quoc nop lai tien nhan hoi lo
Cơ quan chức năng đang hoàn tất thủ tục tiếp nhận người đến đầu thú, nộp số tiền đã nhận hối lộ mong được hưởng khoan hồng của pháp luật. (Ảnh: CACC)
Bước đầu, cả ba người khai nhận năm 2021-2022, nhóm người thuộc công ty LHĐ đến tiếp xúc, gặp gỡ rồi đưa tiền để những người này bỏ qua các vi phạm, tạo điều kiện thuận lợi để công ty LHĐ thực hiện hành vi phân lô, bán đất nền trái pháp luật trên đất rừng đặc dụng.
Liên quan vụ án, hôm 19/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc đã khởi tố và bắt tạm giam bị can Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc), Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ (Phú Quốc), Đặng Văn Hùng (SN 1981) và Đặng Văn Lĩnh (SN 1985) - cùng ngụ TP Phú Quốc, Kiên Giang để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Kế đó (27/4), Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc cũng đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Du Việt Thanh (44 tuổi, cựu Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn) để điều tra tội nhận hối lộ. Thông tin ban đầu bị can Du đã nhận hối lộ một ô tô và năm tỉ đồng tiền mặt để làm ngơ cho công ty LHĐ phân lô bán đất rừng trái pháp luật.
Thời điểm phân lô bán các nền đất cho khách hàng, ngoài các thửa đất đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là đất trồng cây lâu năm, còn có đất chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, là đất suối, đất rừng đặc dụng do Nhà nước và Vườn Quốc gia Phú Quốc quản lý. Các đối tượng đã phân lô bán nền cho hàng trăm khách hàng với số tiền chiếm đoạt lên đến hàng trăm tỷ đồng.
Sau khi biết nhóm người của Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ bị Cơ quan CSĐT Công an TP.Phú Quốc khởi tố, bắt tạm giam nên Tuấn, Anh và Tân đã tự nguyện đến Công an TP.Phú Quốc đầu thú và giao nộp lại số tiền đã nhận hối lộ, mong được hưởng khoan hồng của pháp luật.
Phạm Giang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN