2 thanh niên chạy khắp các tỉnh kẹp tờ quảng cáo 'dịch vụ mát mẻ' lên ô tô

Chiều 15/8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp Công an TP Đà Lạt ngăn chặn kịp thời hành vi phát tán tờ rơi nhằm lừa đảo trên không gian mạng.

2 thanh nien chay khap cac tinh kep to quang cao 'dich vu mat me' len o to
Các đối tượng (đeo khẩu trang xanh) bị tạm giữ với hàng nghìn tờ rơi chưa kịp phát đi. Ảnh: Công an cung cấp
Trước đó, Phòng PA05 Công an Lâm Đồng, Công an TP Đà Lạt nhận được tin báo về việc trên địa bàn TP Đà Lạt xuất hiện 2 đối tượng tán phát các tờ rơi quảng cáo cho trang mạng có nội dung đồi trụy, vi phạm pháp luật.
Ngay khi nhận được tin báo, các trinh sát Phòng PA05 phối hợp với Công an TP Đà Lạt tổ chức xác minh tại địa bàn, phát hiện nhiều tài xế và chủ ô tô nhận được danh thiếp "lạ" dưới dạng card visit cài hoặc kẹp trên xe của mình có nội dung khiêu dâm với hình ảnh các cô gái ăn mặc hở hang; hướng dẫn cách sử dụng dịch vụ “massage thư giãn tận nơi, hẹn hò tình cảm” bằng cách truy cập vào đường link website, quét mã QR Code... và tải ứng dụng trên website.
Xác định hành vi của nhóm đối tượng trên là hành vi vi phạm pháp luật, chiều 15/8, các mũi trinh sát phát hiện 2 đối tượng đang thuê trọ tại nhà nghỉ ở phường 3, thành phố Đà Lạt. Qua khám xét, lực lượng công an phát hiện 2 đối tượng, gồm P.L.G.B và P.V.T (đều sinh năm 2003, cùng trú tỉnh Bình Định) và hàng nghìn danh thiếp “lạ” còn lại.
Các đối tượng khai nhận, được thuê phát danh thiếp “lạ” nói trên khắp các tỉnh, thành phố phía nam, như TP HCM, Vũng Tàu, Đồng Nai, Lâm Đồng… với giá mỗi tờ là 1.000 đồng. Sau khi cài danh thiếp “lạ” trên các ô-tô, đối tượng chụp hình lại gửi cho người thuê và sẽ được chuyển khoản. Mỗi ngày, các đối tượng thực hiện từ 3.000 đến 5.000 tờ.
Hiện, vụ việc đang được các đơn vị Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra, làm rõ. Cơ quan Công an khuyến cáo người dân khi cầm hoặc nhặt được các card visit này, tuyệt đối không tò mò vào các đường link trên hoặc quét mã QR để tránh bị các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Phạm Giang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN