2 du học sinh nhiễm Covid-19 ở Bạc Liêu

Hai du học sinh cùng sinh năm 1999 được cách ly tại Bạc Liêu sau khi về nước đã được xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV2.
Sáng 28/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cho biết Sở Y tế tỉnh này đã nhận được thông tin từ Viện Pasteur TP.HCM về việc có 2 mẫu dương tính với virus SARS-CoV2.
Đây là 2 ca trong tổng số 150 mẫu được lấy từ 150 du học sinh về từ Anh đang được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Bạc Liêu, các mẫu còn lại đều âm tính.
Theo bác sĩ Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cả hai du học sinh cùng sinh năm 1999. Trong đó, người nữ quê tỉnh Hưng Yên, nam quê Trà Vinh.
Hai người này cùng đi trên chuyến bay số hiệu VN 0050, đáp xuống sân bay Cần Thơ lúc 6h30 ngày 22/3. Sau khi được đưa đi cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Bạc Liêu, hai người được cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm ngày 24/3.
Tối 26/3, Sở Y tế Bạc Liêu nhận được thông báo của Viện Pasteur TP.HCM xác định 2 du học sinh này dương tính với Covid-19. Hai du học sinh này đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cách ly, điều trị.
Đối với 15 người tiếp xúc gần 2 du học sinh, Sở Y tế Bạc Liêu đã cho cách ly tại Trung tâm Y tế thị xã Giá Rai và lấy mẫu xét nghiệm lần 2 nhưng chưa có kết quả.
Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN