TP HCM yêu cầu ngừng bán đồ ăn tại chỗ từ hôm nay (28/3), chỉ được bán mang đi

Từ 28/3, TP HCM yêu cầu các quán ăn, nhà hàng, quầy hàng... không được phục vụ khách tại chỗ, chỉ được bán mang đi.
Sáng 28/3, PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP HCM cho biết, TP vừa có thông báo Khẩn liên quan đến hoạt động chống dịch Covid-19.
Cụ thể, ban quản lý đề nghị UBND các quận/huyện ở TP HCM triển khai một số nội dung quan trọng tới các cửa hàng, quầy hàng, quán ăn, quán giải khát, nhà hàng, khách sạn, căn tin, bệnh viện, thức ăn đường phố trên địa bàn.
TP HCM yeu cau ngung ban do an tai cho tu hom nay (28/3), chi duoc ban mang di
 
Thứ nhất, không tổ chức phục vụ khách ăn, uống tại chỗ, chỉ được bán hàng mang đi. Đặt hàng, bán hàng qua điện thoại, giao hàng tận nơi.
Thứ hai, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn thực phẩm. Đặc biệt phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa 2 người và đảm bảo an toàn khi giao nhận thực phẩm.
Thứ ba, các cơ sở chế biến suất ăn sẵn cung cấp nơi khác, bếp ăn tập thể của công ty vẫn hoạt động bình thường nhưng phải có các biện pháp bảo đảm an toàn cho người ăn. Lưu ý giảm số lượng người ăn trong cùng thời điểm và giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa 2 người.
Trước đó, chiều ngày 24/3, TP HCM cũng có công văn yêu cầu tạm dựng các hoạt động vui chơi giải trí, quán bia, cơ sở làm đẹp, hớt tóc... từ ngày 27/3 đến 31/3 để chống dịch Covid-19.
Minh Tuấn (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN