Suy tim vì uống 2,5 lít nước mỗi ngày để... giải độc

Người phụ nữ mắc bệnh tiểu đường và suy tim đã uống hơn 2,5 lít nước một ngày để thanh lọc cơ thể. Không ngờ, chính hành động này lại khiến bà suýt chút nữa mất mạng.
Mặc dù uống nhiều nước có lợi cho cơ thể, nhưng vẫn phải uống điều độ với lượng vừa phải, phù hợp với mỗi người, nếu không sẽ gặp hoạ.
Mới đây, bác sĩ phẫu thuật Viên Vu Đình, một bác sĩ nổi tiếng người Trung Quốc chia sẻ về một trường hợp bệnh lạ lùng, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của mọi người.
Theo bác sĩ Viên, cách đây không lâu, ông tiếp nhận một nữ bệnh nhân 60 tuổi, mắc bệnh tiểu đường và suy tim, người này uống 2,5 lít nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể. Không ngờ, chính hành động này lại khiến bà suýt chút nữa mất mạng.
Suy tim vi uong 2,5 lit nuoc moi ngay de... giai doc
Ảnh minh họa.  
Bác sĩ Viên cho biết, nghe theo lời bạn bè uống nhiều nước để cơ thể giải độc, ngày nào người phụ nữ cũng uống quá 2,5 lít nước mỗi ngày, kèm theo ăn hoa quả và uống súp. Sau 2 tuần, thanh lọc hay không thì chưa biết, người phụ nữ có triệu chứng khó thở, thậm chí không thể ngủ được khi nằm.
Kéo dài tình trạng này không phải là giải pháp, nữ bệnh nhân đi khám. Sau khi khám xét và chụp X-quang, bác sĩ phát hiện phổi của nữ bệnh nhân trắng toàn bộ, có dấu hiệu suy tim nghiêm trọng. May mắn đến bệnh viện kịp thời, sau khi điều trị xả nước, nữ bệnh nhân cũng được xuất viện suôn sẻ.
Bác sĩ cảnh báo, những bệnh nhân bị suy thận, suy tim không nên uống nước như vậy.
Cụ thể, ông cho biết, việc uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể là một khái niệm tốt, thực sự có thể tăng cường quá trình trao đổi chất, nhưng không phù hợp với một số bệnh nhân, chẳng hạn như người bị suy tim và bệnh nhân suy thận, vì người bị suy tim không thể loại bỏ được nước do trái tim bơm không đủ mạnh, người bị suy thận cũng không thể xả nước thuận lợi, do đó cần phải uống đúng liều lượng mà cơ thể đáp ứng để tránh bệnh tật.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Giật mình phát hiện xác ướp 2.500 tuổi tim vẫn đập thình thịch

 

Kiều Dụ (Theo CT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN