Sở 'ôm cục nợ' vì doanh nghiệp bia rượu hứa tài trợ lễ kỷ niệm nhưng không chuyển tiền

Doanh nghiệp hứa tài trợ 1,3 tỉ đồng cho buổi tổ chức lễ kỷ niệm, dù lễ đã diễn ra cách đây 5 tháng nhưng tiền vẫn chưa về.

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi Sở Tài chính tỉnh này yêu cầu rà soát, đề xuất về việc “tạm ứng” kinh phí tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày lập lại tỉnh Quảng Trị của Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL).

So 'om cuc no' vi doanh nghiep bia ruou hua tai tro le ky niem nhung khong chuyen tien
Hình ảnh về buổi lễ tổ chức kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Quảng Trị cách đây 5 tháng.

Trước đó, Sở VH-TT-DL tỉnh gửi văn bản cho UBND tỉnh xin được tạm ứng hơn 1,3 tỉ đồng để chi trả cho các hoạt động trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày lập lại tỉnh Quảng Trị.

Lý do tạm ứng kinh phí là bởi một tổng công ty sản xuất bia-rượu-nước giải khát đồng ý tài trợ kinh phí hơn 1,3 tỉ đồng cho lễ kỷ niệm nói trên nhưng đến nay vẫn chưa tài trợ, dù lễ đã diễn ra cách đây gần 5 tháng.

Do sự việc trên nên các đơn vị trực thuộc Sở VH-TT-DL tỉnh liên tục bị các tổ chức và cá nhân đến "đòi nợ".

Theo Sở VH-TT-DL Quảng Trị thì sở này đã có văn bản gửi cho đơn vị tài trợ khoảng 1 tuần nay, nhưng chưa nhận được câu trả lời. Sở mong muốn đơn vị tài trợ sớm hồi âm, nếu vướng mắc ở đâu thì tìm cách giải quyết. Trong lúc chờ đơn vị tài trợ thực hiện đúng cam kết, Sở đề xuất tạm ứng kinh phí để trả cho các tổ chức, cá nhân.

Theo tìm hiểu của PV, số tiền hơn 1,3 tỉ đồng mà đơn vị hứa tài trợ gồm những khoản sau: Âm thanh, ánh sáng 100 triệu đồng; kinh phí tuyên truyền cổ động trực quan hơn 185 triệu đồng; bắn pháo hoa 300 triệu đồng; chương trình nghệ thuật hơn 780 triệu đồng.

Hồng Hải

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN