Quán karaoke ở Cần Thơ mua Audi, Lexus đưa khách ăn nhậu về nhà miễn phí

Nhiều cơ sở kinh doanh ở Cần Thơ "giữ chân khách” bằng cách trang bị phương tiện, bố trí nhân viên đưa đón khách nhận để tránh bị kiểm tra sau khi sử dụng đồ uống có cồn.

Hai tuần qua, khi Nghị định số 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực, lượng khách đến ăn uống tại các cơ sở kinh doanh nhà hàng, karaore ở Cần Thơ giảm rõ rệt.

Ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định về an toàn giao thông tăng cao, số trường hợp bị xử lý về nồng độ cồn giảm sâu theo chiều hướng tích cực.

Theo nhiều chủ quán nhậu, thời điểm này là vào mùa ăn nhậu, vì gần Tết. Còn năm nay, lượng khách giảm rõ rệt vì “dân nhậu” ngán bị kiểm tra nồng độ cồn.

Ông Đặng Quốc Hùng, chủ cơ sở kinh doanh karaoke R. (phường Cái Khế, Ninh Kiều, Cần Thơ) cho biết đã đầu tư 4 chiếc ô tô để đưa khách về tận nhà sau khi đến karaoke và có sử dụng rượu bia.

“Khách đến hát karaoke đa phần là đã có nhậu trước. Khi vào phòng, họ có uống thêm bia hoặc rượu nên chuyện say xỉn là bình thường. Cơ sở đầu tư xe là để phục vụ, đảm bảo an toàn và giảm chi phí đi lại cho khách”, chủ cơ sở kinh doanh karaoke chia sẻ. 

Theo ông Hùng, ngoài 4 ôtô vừa đầu tư, cơ sở còn bố trí đội ngũ nhân viên đi xe máy để phục vụ khách.

Trong phạm vi bán kính khoảng 10 km, khách hàng có nhu cầu hát karaoke, chỉ cần gọi điện thông báo, cơ sở sẽ cho người đến đón tận nơi. Lúc say xỉn sẽ được xe của cơ sở đưa về tận nhà miễn phí.

Quan karaoke o Can Tho mua Audi, Lexus dua khach an nhau ve nha mien phi
Các cơ sở kinh doanh bố trí nhân viên đưa rước khách miễn phí. 

Ngoài cơ sở kinh doanh này, nhiều nhà hàng quán nhậu ở Cần Thơ như Ghế Gỗ, Hải Sản Bình Ba, quán ăn gia đình Sáu Đời 5, Bò Tơ Tây Ninh… (quận Ninh Kiều) đều bố trí phương tiện, nhân viên đưa khách về nhà hoặc giữ phương tiện qua đêm.

“Chúng tôi tạo mọi điều kiện đưa khách về về nhà miễn phí, không lo phiền về xe cộ khi khách sử dụng rượu bia. Nghị định 100 có hiệu lực, người dân cũng rất đồng tình để hạn chế các nguy cơ dẫn đến tai nạn và đón Tết Nguyên đán trọn vẹn”, quản lý một quán ăn gia đình chia sẻ.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an TP Cần Thơ, lực lượng chức năng tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân và kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm, nhất là vi phạm về nồng độ cồn.

Quan karaoke o Can Tho mua Audi, Lexus dua khach an nhau ve nha mien phi-Hinh-2
Lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, xử lý vi phạm.  

Lực lượng Cảnh sát giao thông đã tổ chức hàng trăm phiên tuần tra, phát hiện hàng chục lượt vi phạm về nồng độ cồn, trong đó có cả ôtô và xe máy.

Nhiều người có nồng độ cồn trên 0,4mg/lít khí thở bị lập biên bản phạt tiền từ 6-8 triệu đồng, giữ giấy phép lái xe 22-24 tháng đối với xe máy và ôtô có khung hình phạt từ 30-40 triệu đồng (trung bình là 35 triệu đồng), giữ giấy phép lái xe 22-24 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Linh Lan

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN