Những thực phẩm có quá nhiều độc tố

Giống như mọi người, bác sĩ cũng khó cưỡng lại sự cám dỗ từ những món ngon. Dù vậy với kinh nghiệm làm việc, họ tuyệt đối không bao giờ đụng đũa những món ăn dưới đây bởi chúng quá nhiều độc tố.
Nhung thuc pham co qua nhieu doc to
 Đồ muối chua. Đồ muối chua được hàng triệu người ưa thích, lựa chọn trong các bữa ăn hàng ngày. Nó sẽ không đáng ngại khi bạn thi thoảng dùng bữa. Trái lại, sử dụng đồ muối chua hàng ngày sẽ khiến sức khỏe “xuống dốc không phanh”.

Nhung thuc pham co qua nhieu doc to-Hinh-2
 Nguyên nhân bởi, ngoài hàm lượng muối cao gây tổn thương thực quản, niêm mạc dạ dày, mà còn gây viêm nhiễm đường tiêu hóa. Loại thực phẩm độc hại này còn chứa nhiều nitrite.

Nhung thuc pham co qua nhieu doc to-Hinh-3
Nitrite dễ dàng kết hợp với axit trong dạ dày, protein, axit amin tạo thành hợp chất nitrosamines, có thể phá hỏng DNA, làm tăng bạch cầu cấp tính và các nguy cơ ung thư như ung thư tuyến tuỵ, trực tràng, dạ dày. 

Nhung thuc pham co qua nhieu doc to-Hinh-4
 Thịt hun khói. Hương vị của các món thịt hun khói khá “được lòng” người ăn song nó lại tiềm ẩn mối nguy sức khỏe. Cụ thể, quá trình chế biến thịt hun khói dễ sinh ra chất benzopyrene gây ung thư cực mạnh.

Nhung thuc pham co qua nhieu doc to-Hinh-5
 Đồ chiên rán. Đây cũng là món ăn được nhiều người ưa chuộng nhưng lại là "kẻ giết người thầm lặng".

Nhung thuc pham co qua nhieu doc to-Hinh-6
  Các món như gà rán, khoai tây chiên thường được chế biến ngập dầu trong nhiệt độ cao. Khi đó nó sẽ sản sinh ra chất acrylamide độc hại, làm tăng nguy cơ ung thư ở cơ quan sinh sản.

Nhung thuc pham co qua nhieu doc to-Hinh-7
Ăn đồ chiên rán trong thời gian dài còn làm tăng mỡ máu, giảm trí nhớ, teo cơ, nhiễm độc hệ thần kinh mãn tính.

Nhung thuc pham co qua nhieu doc to-Hinh-8
 Đồ cay, nóng. Nhiều người có thói quen thưởng thức đồ ăn khi còn nóng – thậm chí ngay khi vừa tắt bếp. Ở mức nhiệt vừa phải, người ăn sẽ cảm nhận được sự nóng sốt song ăn quá nóng trong thời gian dài lại dễ gây tổn thương niêm mạc thực quản. Thậm chí gây ung thư thực quản tai hại.

Nhung thuc pham co qua nhieu doc to-Hinh-9
 Để có lợi cho sức khỏe, giới chuyên môn khuyên nên rèn luyện thói quen ăn uống cân bằng dinh dưỡng như ăn nhiều rau xanh - trái cây tươi, uống nhiều nước, ăn đủ ba bữa mỗi ngày, bỏ rượu bia.

Nhung thuc pham co qua nhieu doc to-Hinh-10
 Với mỗi thực phẩm, cần chế biến hợp lý để bảo toàn dưỡng chất trong chúng. Chẳng hạn, cá tươi không nên chiên giòn ở nhiệt độ cao bởi protein trong cá dễ biến đổi. Món ăn cũng chứa lượng lớn chất béo không tốt. Thay vào đó, chị em nên hấp hoặc nấu cá sẽ tốt hơn.

Mời độc giả xem video: Liên tiếp phát hiện thực phẩm bẩn tại trường mầm non Thanh Khương. Nguồn: VTV1.



Tâm An (Theo Sohu)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN