Những tác dụng cho sức khỏe bất ngờ của trà lựu

Trà lựu rất dễ pha chế và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Bạn chỉ cần cho hạt lựu vào máy xay sinh tố để lấy nước cốt. Để pha trà, đổ khoảng 4-5 thìa nước cốt lựu, thêm nước nóng và mật ong rồi uống nóng.
  • Nhung tac dung cho suc khoe bat ngo cua tra luu
    Nước cốt để pha trà lựu có thể bảo quản trong lọ được 1 tháng. Không chỉ có màu sắc bắt mắt, trà lựu có nhiều lợi ích sức khỏe.
  • Nhung tac dung cho suc khoe bat ngo cua tra luu-Hinh-2
    Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Trà lựu chứa nhiều polyphenol chính như anthocyanins, axit phenolic và punicalagin có hoạt tính chống oxy hóa mạnh. Một nghiên cứu nói rằng các polyphenol này thể hiện đặc tính bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh tim mạch như đột quỵ và bệnh tim mạch vành.
  • Nhung tac dung cho suc khoe bat ngo cua tra luu-Hinh-3
    Thúc đẩy hệ thống sinh sản tốt Một nghiên cứu nói rằng beta-sitosterol trong hạt lựu có hoạt tính bảo vệ phôi thai. Trà lựu cũng giúp tăng nồng độ tinh trùng, khả năng di chuyển của chúng và kiểm soát các yếu tố nguy cơ có thể dẫn đến rối loạn cương dương.
  • Nhung tac dung cho suc khoe bat ngo cua tra luu-Hinh-4
    Kiểm soát bệnh tiểu đường: Lựu có một loạt các polyphenol có tác dụng chống oxy hóa. Axit ellagic và punicalagin trong trái cây này có thể giúp giảm lượng glucose tăng đột biến sau mỗi bữa ăn và do đó, kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả.
  • Nhung tac dung cho suc khoe bat ngo cua tra luu-Hinh-5
    Giúp giảm cân: Lượng axit punicic cao trong trà lựu có thể giúp giảm cân do tác dụng giảm cholesterol của nó. Nhìn chung, trà lựu giúp kiểm soát cân nặng ở mức độ tuyệt vời.
  • Nhung tac dung cho suc khoe bat ngo cua tra luu-Hinh-6
    Có đặc tính chống ung thư: Một nghiên cứu cho biết quercetin và axit ellagic trong trà lựu có đặc tính chống ung thư, giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.
  • Nhung tac dung cho suc khoe bat ngo cua tra luu-Hinh-7
    Giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer: Trà lựu có đặc tính chống thoái hóa thần kinh. Punicalagin và urolithins trong trà có thể giúp làm chậm sự tiến triển của các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer. Urolithins có thể giúp ngăn ngừa viêm các tế bào thần kinh trong khi punicalagin làm giảm suy giảm trí nhớ do viêm.
  • Nhung tac dung cho suc khoe bat ngo cua tra luu-Hinh-8
    Tốt cho da: Quả lựu có tác dụng chống lại các tổn thương da do tia UV gây ra. Bức xạ tia cực tím là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề về da như viêm ban đỏ, ung thư da và những thay đổi liên quan đến tuổi già. Trà lựu có thể giúp giảm bớt tác hại của tia UV do có khả năng chống oxy hóa mạnh và cũng có thể làm suy giảm tổn thương DNA và protein của tế bào và mô.
  • Nhung tac dung cho suc khoe bat ngo cua tra luu-Hinh-9
    Ngăn chặn vi khuẩn: Trà lựu có chứa các chất kháng khuẩn như axit ellagic và tannin có thể giúp ngăn ngừa mầm bệnh do vi rút và vi khuẩn, đặc biệt là Staphylococcus aureus, Salmonella và Penicillium digitatum. Trà cũng có hiệu quả chống lại các chủng gây bệnh cao và kháng thuốc.
  • Nhung tac dung cho suc khoe bat ngo cua tra luu-Hinh-10
    Ngăn ngừa bệnh xương: Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hoạt động chống viêm và chống oxy hóa của trà lựu có thể có lợi cho bệnh loãng xương. Nó có thể giúp ngăn ngừa loãng xương và giảm tổn thương xương do các gốc tự do gây ra.
  • Nhung tac dung cho suc khoe bat ngo cua tra luu-Hinh-11
    Tốt cho răng miệng: Các vấn đề về răng có thể được giảm bớt nhờ uống trà lựu. Theo một nghiên cứu, lựu làm giảm đáng kể thuộc địa của vi khuẩn mảng bám răng như lactobacilli và liên cầu. Loại trà đỏ tuyệt vời này cũng có thể giúp tăng cường nướu và làm liền răng lung lay do các bệnh răng miệng như viêm nha chu. Ảnh: Boldsky.
Thảo Nguyên (theo Boldsky)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN