Những món ăn nhất định phải thử khi đặt chân đến nước xứ sở sương mù

Nước Anh - xứ sở sương mù không chỉ nổi tiếng với giải đấu bóng đá hàng đầu thế giới mà nền ẩm thực của Anh cũng vô cùng phong phú khiến bạn không thể quên nếu có dịp đặt chân đến. 
  • Nhung mon an nhat dinh phai thu khi dat chan den nuoc xu so suong mu
    Yorkshire pudding từ lâu đã trở thành một trong các món ngon đặc biệt nổi tiếng trong nền ẩm thực truyền thống của nước Anh. Nguyên liệu cơ bản của món này bao gồm trứng, sữa, bột mì qua công đoạn chế biến bằng nghệ thuật gia truyền của người dân Yorkshire.
  • Nhung mon an nhat dinh phai thu khi dat chan den nuoc xu so suong mu-Hinh-3
    Roat Meat là một trong những món ăn truyền thống của người Anh vào ngày chủ nhật. Thịt bò nướng thường được dùng như một món ăn chính nhưng ngày nay nó cũng được dùng để ăn kèm với sandwich.
  • Nhung mon an nhat dinh phai thu khi dat chan den nuoc xu so suong mu-Hinh-4
    Pork pie: Món bánh có nhân thịt lợn xay và lớp vỏ ngọt, giòn của bánh pie là món ăn rất đặc trưng của nước Anh. Món này thường được bảo quản lạnh và sử dụng như một món trong bữa ăn nhẹ hoặc một phần của bữa ăn.
  • Nhung mon an nhat dinh phai thu khi dat chan den nuoc xu so suong mu-Hinh-2
    Fish And Chips: Cá trong món ăn này thường làm từ một loại cá đặc biệt, đặc trưng của vùng biển phía Bắc với tên gọi cá Tuyết. “Fish and chips” truyền thống được gói trong giấy báo. Món ăn này thường ăn kèm với đậu nghiền, sốt cà chua và một lát chanh…
  • Nhung mon an nhat dinh phai thu khi dat chan den nuoc xu so suong mu-Hinh-6
    Bánh Cottage là món ăn ngon nổi tiếng của nước Anh với thành phần chính là khoai tây. Bên trong lớp khoai tây giòn tan chính là thịt cừu, thịt bò xào với hạt đậu hoặc cà rốt thái hạt lựu, nêm thêm gia vị cho vừa ăn.
  • Nhung mon an nhat dinh phai thu khi dat chan den nuoc xu so suong mu-Hinh-7
    Cá trích là món ăn quốc hồn quốc túy của xứ sở sương mù, trong đó cá trích được tẩm bột chiên giòn cùng với khoai tây tạo nên cặp đôi hoàn hảo trong ẩm thực nước Anh. Cá trích là loài cá phổ biến ở nước Anh, người ta mang cá về làm sạch, xẻ làm đôi rồi đưa vào muối và hun khói.
  • Nhung mon an nhat dinh phai thu khi dat chan den nuoc xu so suong mu-Hinh-5
    Bara Brith là món ăn truyền thống trong buổi trà chiềucủa dân xứ Wales. Thành phần trái cây khô (thường là nho) và nước trà tạo nên hương vị cũng như độ mềm ẩm đặc trưng của bánh. Bánh mì Bara Brith được cắt thành lát dày, thường ăn lúc còn ấm và có thể ăn kèm với bơ phục vụ lúc còn ấm.
  • Nhung mon an nhat dinh phai thu khi dat chan den nuoc xu so suong mu-Hinh-8
    Trà: Bạn không thể nói về ẩm thực vương quốc Anh mà không nhắc đến trà, bởi đây là thức uống quá đỗi phổ biến ở xứ sở này. Người Anh tiêu thụ khoảng gần 165 triệu ly trà mỗi ngày và trung bình mỗi ngày, mỗi người Anh uống khoảng 3 tách trà.
  • Nhung mon an nhat dinh phai thu khi dat chan den nuoc xu so suong mu-Hinh-9
    Trứng scotch: Đây là món trứng ngon hình thức, đẹp nội dung với cách làm khá kỳ công. Món trứng này được luộc sơ rồi bọc với hỗn hợp thịt và cuối cùng chiên vàng. Trứng scotch phải đạt yêu cầu trong giòn, ngoài mềm với phần lòng đỏ trứng vẫn còn lòng đào.
  • Nhung mon an nhat dinh phai thu khi dat chan den nuoc xu so suong mu-Hinh-10
    Sandwich bò là một trong những món ăn điểm tâm của người Anh bởi cách chế biến đơn giản nhưng đem lại sự thơm ngon cùng hương vị vô cùng tuyệt vời. Không những thế nó lại là món ăn mang đi đường vô cùng tiện lợi trong mỗi chuyến đi chơi xa của người dân Anh. Ảnh: Internet.
  • Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN