Những địa điểm tâm linh nổi tiếng phải ghé thăm ở thành phố biển Nha Trang

Ngoài những bãi biển tuyệt đẹp, thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) còn được cả nước biết đến với những công trình tâm linh có kiến trúc đặc sắc. Đó là những công trình nào?
  • Nhung dia diem tam linh noi tieng phai ghe tham o thanh pho bien Nha Trang
    1. Tọa lạc tại phường Phương Sơn, dưới chân đồi Trại Thủy ở TP Nha Trang, chùa Long Sơn là ngôi chùa cổ nổi tiếng nhất của tỉnh Khánh Hòa. Chùa do Hoà thượng Thích Ngộ Chí theo dòng Thiền Lâm tế đời thứ 39 khai sơn sáng lập năm 1886 với tên gọi là Đằng Long tự.
  • Nhung dia diem tam linh noi tieng phai ghe tham o thanh pho bien Nha Trang-Hinh-2
    Hiện tại, chính điện của chùa rộng 1.670 m², nằm trong khuôn viên rộng lớn với nhiều cây xanh. Từ sân chùa có lối lên đồi Trại Thủy với 193 bậc đá.
  • Nhung dia diem tam linh noi tieng phai ghe tham o thanh pho bien Nha Trang-Hinh-3
    Trên đỉnh đồi Trại Thủy có bức tượng Kim Thân Phật tổ (tượng Phật trắng) ngồi thuyết pháp, cao 24 mét, được xây từ năm 1963. Xung quanh đài sen của tượng Phật là chân dung bảy nhà sư đã tự thiêu để phản đối chính sách đàn áp Phật giáo của Ngô Đình Diệm từ tháng 4 - 9/1963.
  • Nhung dia diem tam linh noi tieng phai ghe tham o thanh pho bien Nha Trang-Hinh-4
    Trong hơn một thế kỷ tồn tại, chùa Long Sơn đã trải qua nhiều lần trùng tu lớn nhưng vẫn giữ được những đường nét cổ kính.
  • Nhung dia diem tam linh noi tieng phai ghe tham o thanh pho bien Nha Trang-Hinh-5
    2. Nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ ở cửa sông Cái tại Nha Trang, tháp Chăm Po Nagar (tên đầy đủ là Yang Po Inư Nagar) là một trong những khu đền tháp Chăm Pa có quy mô lớn và đẹp nhất còn được gìn giữ ở Việt Nam.
  • Nhung dia diem tam linh noi tieng phai ghe tham o thanh pho bien Nha Trang-Hinh-6
    Theo các nhà nghiên cứu, nhóm tháp Chăm được xây dựng và tu bổ qua nhiều thời kỳ, từ thế kỷ 7 đến thế kỷ 12, thời kỳ đạo Hindu đang cường thịnh ở Chăm Pa. Tổng thể kiến trúc của tháp Po Nagar gồm 3 tầng, tầng trên cùng là nơi các tòa tháp được xây dựng.
  • Nhung dia diem tam linh noi tieng phai ghe tham o thanh pho bien Nha Trang-Hinh-7
    Tháp thờ chính ở dãy trước có quy mô lớn nhất, cao khoảng 23 mét, là tháp Po Nagar, hay gọi là tháp Bà. Nguyên thủy đây là tháp thờ thần Parvati, vợ thần Shiva. Quanh tháp Bà có ba tòa tháp nhỏ hơn.
  • Nhung dia diem tam linh noi tieng phai ghe tham o thanh pho bien Nha Trang-Hinh-8
    Ngày nay tháp Po Nagar là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của người Chăm, trong đó quan trọng nhất là lễ hội Tháp Bà diễn ra từ ngày 21-23 tháng 3 Âm lịch hàng năm.
  • Nhung dia diem tam linh noi tieng phai ghe tham o thanh pho bien Nha Trang-Hinh-9
    3. Tọa lạc ở trung tâm thành phố Nha Trang, nhà thờ Núi (tên chính thức là nhà thờ Chánh tòa Kitô Vua) là một nhà cổ rất nổi tiếng với kiến trúc đẹp và còn nguyên bản. Nhà thờ mang tên gọi nhà thờ Núi vì được xây trên một quả núi nhỏ.
  • Nhung dia diem tam linh noi tieng phai ghe tham o thanh pho bien Nha Trang-Hinh-10
    Nhà thờ Núi được xây dựng từ năm 1928-1941. Tổng thể công trình thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic với các cửa vòm đỉnh nhọn, bố cục chắc khỏe với những khối lập thể nhỏ dần, vươn cao, thể hiện vẻ đẹp lãng mạn rất cuốn hút.
  • Nhung dia diem tam linh noi tieng phai ghe tham o thanh pho bien Nha Trang-Hinh-11
    Không gian thánh đường mang hình thập giá, tạo thành 3 gian chính: gian hành lang, gian giáo dân và gian cung thánh. Ánh sáng mặt trời tràn qua hệ thống cửa sổ kính rộng có trang trí hoa văn lẫn màu sắc, tạo hiệu ứng ấn tượng.
  • Nhung dia diem tam linh noi tieng phai ghe tham o thanh pho bien Nha Trang-Hinh-12
    Ở sườn núi phía dưới nhà thờ có tượng Đức mẹ Maria hướng ra quảng trường rộng dưới chân núi - được gọi là quảng trường Ave Maria. Vào dịp Giáng sinh, nhà thờ thu hút rất đông du khách gần xa đến tham quan, chiêm bái...
  • Mời quý độc giả xem video: Dấu thương xứ Huế. Nguồn: VTV Travel.
Quốc Lê

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN