Người Hà Nội xuyên đêm 'giải cứu' nông sản của bà con Hải Dương

Nhiều chuyến xe chở nông sản của bà con Hải Dương đang khó tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đã được người dân Hà Nội cả ngày lẫn đêm chung tay “giải cứu”.
  • Nguoi Ha Noi xuyen dem 'giai cuu' nong san cua ba con Hai Duong
    Khoảng 22h ngày 21/2, nhiều người dân sinh sống tại một chung cư nằm trên đường Lê Trọng Tấn (Hoài Đức, Hà Nội) đã cùng nhau xuống nơi tập kết xe nông sản Hải Dương, chung tay “giải cứu” hàng tấn rau củ quả của bà con vùng dịch đang gặp khó tiêu thụ.
  • Nguoi Ha Noi xuyen dem 'giai cuu' nong san cua ba con Hai Duong-Hinh-2
    Hoạt động “giải cứu” nông sản được cư dân nơi đây kết hợp với tỉnh đoàn Hải Dương thực hiện, nhằm hỗ trợ giải quyết khó khăn trước tình trạng nông sản bà con dư thừa do ảnh hưởng dịch COVID-19.
  • Nguoi Ha Noi xuyen dem 'giai cuu' nong san cua ba con Hai Duong-Hinh-3
    Nông sản đều được đóng sẵn theo từng túi, với trọng lượng từ 5-10kg. Trong đó, giá bắp cải được bán 60.000 đồng/túi/10kg; su hào 70.000 đồng/túi/hơn 20kg; cà rốt 70.000 đồng/túi 11-12kg; hành khô 50.000 đồng/5kg; ổi giá 50.000 đồng/10kg.
  • Nguoi Ha Noi xuyen dem 'giai cuu' nong san cua ba con Hai Duong-Hinh-4
    Ông Tuấn Trình (70 tuổi, cư dân) chia sẻ với PV, ông xuống chờ xe nông sản ủng hộ bà con Hải Dương từ 21h đêm. Sau 2 giờ đồng hồ, ông đã mua được hàng chục kg rau và quả vừa cho gia đình, vừa cho 12 căn hộ khác.
  • Nguoi Ha Noi xuyen dem 'giai cuu' nong san cua ba con Hai Duong-Hinh-5
    Ghi nhận của PV cho thấy, hầu hết các cư dân đều tuân thủ việc đeo khẩu trang, chọn hàng và rời đi nhanh chóng để đảm bảo an toàn trong mua dịch.
  • Nguoi Ha Noi xuyen dem 'giai cuu' nong san cua ba con Hai Duong-Hinh-6
    Nhiều người không chỉ ủng hộ mua nông sản cho gia đình, họ mua cả cho hàng xóm.
  • Nguoi Ha Noi xuyen dem 'giai cuu' nong san cua ba con Hai Duong-Hinh-7
    Thời gian đã khuya, nhưng ai nấy cũng cảm thấy vui vẻ khi được chung tay “giải cứu” nông sản ủng hộ bà con Hải Dương giữa thời điểm khó khăn vì dịch bệnh.
  • Nguoi Ha Noi xuyen dem 'giai cuu' nong san cua ba con Hai Duong-Hinh-8
    Tất cả các chuyến xe chở rau củ nông sản đều được chính quyền Hải Dương hỗ trợ đầy đủ về mặt kiểm dịch, khử khuẩn, đủ điều kiện để xuất ra khỏi địa phương nên những người mua hàng đều cảm thấy an tâm.
  • Nguoi Ha Noi xuyen dem 'giai cuu' nong san cua ba con Hai Duong-Hinh-9
    Trước đó, chiều cùng ngày, nhiều cư dân sinh sống tại một chung cư nằm trên địa bàn huyện Thanh Trì (Hà Nội) cũng cùng nhau “giải cứu” hàng tấn nông sản giúp bà con Hải Dương trong mùa dịch.
  • Nguoi Ha Noi xuyen dem 'giai cuu' nong san cua ba con Hai Duong-Hinh-10
    Đại diện Tỉnh đoàn Hải Dương cho báo chí biết, Tỉnh đoàn đã huy động đoàn viên thanh niên thu hoạch cùng bà con nông dân từ ngày 17/2. Ban đầu, thanh niên vận chuyển nông sản đến các khu cách ly trong tỉnh như: Kim Thành, Tứ Kỳ, Gia Lộc với tổng số trên 30 tấn rau củ quả các loại. Sau đó, Tỉnh đoàn phối hợp với một số doanh nghiệp vận chuyển nông sản lên Hà Nội giúp bà con tiêu thụ.
  • Nguoi Ha Noi xuyen dem 'giai cuu' nong san cua ba con Hai Duong-Hinh-11
    Hàng chục tấn nông sản đến từ Hải Dương đã được tiêu thụ chớp nhoáng. Tinh thần “tương thân, tương ái” của người Việt Nam thêm lần nữa được phát huy trong thời điểm dịch bệnh khó khăn.
  • Nguoi Ha Noi xuyen dem 'giai cuu' nong san cua ba con Hai Duong-Hinh-12
    Trước đó, nhằm hỗ trợ bà con vùng dịch, nhiều mạnh thường quân đã nhanh chóng đứng ra thu mua nông sản và bán lại với giá rẻ tại số 38 Giải Phóng, 157 Lạc Nghiệp (Hà Nội). Chiến dịch “giải cứu” nông sản cho bà con vùng dịch được nhiều người dân Hà Nội hưởng ứng nhiệt tình.
Khánh Hoài

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN